Hội Khuyến học tỉnh về với xã vùng sâu Gia Bắc

02:06, 05/06/2022
(LĐ online) - Ngày 5/6, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp với nhà tài trợ là gia đình ông bà Tiêu Chí Hùng ở Quận 11, TP Hồ Chí Minh (thông qua sự kết nối của Hội Chữ thập đỏ Thiện Tâm, Quận 5 TP Hồ Chí Minh) tổ chức khánh thành giếng khoan nước sạch và trao học bổng cho học sinh Trường Tiểu học và THCS Gia Bắc huyện Di Linh. 
 
Trao học bổng cho các học sinh nghèo xã Gia Bắc
Trao học bổng cho các học sinh nghèo xã Gia Bắc
 
Đoàn đã trao công trình giếng khoan với tổng kinh phí đầu tư 57,8 triệu đồng; đồng thời, trao 27 suất học bổng mỗi suất 500.000 đồng, 10 chiếc balô và 1.000 cuốn vở cho các học sinh nghèo trong xã. 
 
Gia Bắc là địa bàn vùng sâu còn rất nhiều khó khăn của huyện Di Linh. Xã có gần 100% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số gốc Tây Nguyên, vì vậy, hoạt động thiện nguyện này đem lại nhiều ý nghĩa sâu sắc; trong đó động viên kịp thời các học sinh chuẩn bị cho năm học mới có kết quả tốt hơn.
 
Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng Đỗ Hoàng Tuấn cho biết: Đây là chiếc giếng khoan thứ 7 kể từ đầu năm 2022 đến nay do Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng vận động giúp đỡ các trường khó khăn về nguồn nước sạch với tổng kinh phí trên 320 triệu đồng. 
 
M.ĐẠO