Ra quân hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2022

02:06, 05/06/2022
(LĐ online) - Sáng 5/6, tại thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà, Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND huyện Lâm Hà tổ chức Lễ kỷ niệm hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2022 với chủ đề Chỉ một Trái đất (Only One Earth).
 
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia buổi lễ
Đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên và học sinh tham gia buổi lễ
 
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh cùng hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh trên địa bàn Lâm Hà. 
 
Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã kêu gọi toàn thể người dân, cộng đồng và xã hội cùng hành động để bảo vệ môi trường chung, vì thiên nhiên, vì trái đất và vì chính bản thân chúng ta. Thông điệp được đưa ra tại buổi lễ là: “Những hành động thiết thực của chúng ta hôm nay sẽ góp phần vào việc duy trì và phát triển rừng bảo vệ trái đất, bảo vệ sự sống của loài người”. 
 
Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới
Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới
 
Cùng với đó, Ban tổ chức cũng đề nghị các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, các tổ chức xã hội và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh cần chung tay triển khai thực hiện các hoạt động ý nghĩa thiết thực để bảo vệ môi trường như: Không phá rừng, lấn chiếm đất rừng dưới mọi hình thức nhằm bảo vệ môi trường sống của các loài động, thực vật; không săn bắn, khai thác, buôn bán các loại động vật, thực vật nguy cấp, quý hiếm; không nhập khẩu, phát tán các sinh vật ngoại lai xâm hại; tích cực tham gia các hoạt động trồng rừng, trồng cây xanh, bảo vệ môi trường cảnh quan; sử dụng tiết kiệm, hợp lý các loại tài nguyên thiên nhiên; thu gom xử lý chất thải đúng quy định; giảm sử dụng túi nilon, đồ nhựa dùng 1 lần; thực hiện tốt việc giao khoán quản lý bảo vệ rừng và ký cam kết thực hiện quản lý bảo vệ rừng trong cộng đồng dân cư; phát huy nguồn kiến thức, kỹ năng của người dân bản địa trong công tác bảo vệ môi trường, bảo tồn đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu. 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Trãi - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết, Ngày Môi trường Thế giới 5/6 năm 2022 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề Chỉ một trái đất. Qua đó, nhằm truyền tải ý nghĩa thông điệp cùng xây dựng lối sống bền vững, hài hòa với thiên nhiên; sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, đa dạng sinh học và ứng phó với biến đổi khí hậu thông qua các chính sách, hoạt động hướng tới lối sống xanh hơn, sạch hơn. Đây cũng là thời điểm để mỗi quốc gia cùng chung tay và có những hành động cụ thể, thiết thực vì thiên nhiên và trái đất.
 
Sau buổi lễ, hơn 400 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, học sinh đã ra quân thu gom rác thải, dọn vệ sinh môi trường trên địa bàn để hưởng ứng Ngày Môi trường Thế giới năm 2022.
 
DUY DANH