Hơn 300 bạn trẻ ra quân chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ Bảo Lộc

10:07, 24/07/2022
(LĐ online) - Sáng 24/7, Thành Đoàn Bảo Lộc đã tổ chức ngày Chủ nhật xanh lần thứ 5 năm 2022, với các hoạt động ý nghĩa chăm sóc Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022). 
 
Các bạn trẻ chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sỹ
Các bạn trẻ chăm sóc phần mộ các anh hùng liệt sỹ
 
Hoạt động thu hút hơn 300 đoàn viên, thanh niên tại 11 phường, xã và các cơ sở Đoàn trực thuộc trên địa bàn thành phố tham gia.
 
Đông đảo các bạn trẻ đã có mặt tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố từ sáng sớm và chia thành nhiều nhóm tổ chức dọn dẹp, vệ sinh bồn hoa, cắt tỉa cây xanh làm đẹp khuôn viên Nghĩa trang Liệt sỹ; đồng thời, lau chùi, thay mới hoa tại phần mộ các anh hùng liệt sỹ thay cho lời tri ân, lòng biết ơn của thế hệ trẻ.
 
Đây là hoạt động thường niên của tuổi trẻ TP Bảo Lộc, nhằm tri ân anh linh các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh xương máu, tuổi thanh xuân giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đây là việc làm ý nghĩa của thế hệ trẻ nhằm khẳng định truyền thống và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” bao đời của dân tộc ta. Qua đó, nhằm phát huy tinh thần xung kích và trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan để xây dựng quê hương, đất nước phát triển luôn xanh, sạch, đẹp và thân thiện.
 
Theo Thành Đoàn Bảo Lộc, trong tối cùng ngày, tuổi trẻ địa phương sẽ phối hợp cùng Ban Chỉ huy Quân sự thành phố và các đơn vị liên quan tổ chức chương trình thắp nến tri ân để tượng niệm, tôn vinh công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ; góp phần giáo dục thế hệ trẻ tinh thần yêu nước, hướng về cội nguồn để cố gắng, phấn đấu rèn luyện và trưởng thành.
 
KHÁNH PHÚC