Khám sàng lọc bệnh tim cho hơn 170 người

08:07, 21/07/2022
(LĐ online) - Ngày 21/7, tại Bệnh viện II Lâm Đồng, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cùng Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc phối hợp với Bệnh viện Nhân Dân Gia Định TP Hồ Chí Minh tổ chức khám tầm soát, sàng lọc các bệnh lý về tim cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
 
Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định tiến hành khám sàng lọc bệnh tim cho người dân
Các y, bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định tiến hành khám sàng lọc bệnh tim cho người dân
 
Theo thống kê, có 172 người đến từ 6 huyện, thành phố phía Nam của tỉnh Lâm Đồng, gồm: Di Linh, Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc được các y, bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định tiến hành khám tầm soát, sàng lọc miễn phí các bệnh lý về tim.
 
Để công tác khám tầm soát, sàng lọc bệnh lý về tim cho người dân diễn ra thuận lợi, Hội Chữ thập đỏ TP Bảo Lộc đã huy động các tình nguyện viên hỗ trợ các phần việc cần thiết trong suốt quá trình khám bệnh.
 
Sau khi khám tầm soát, sàng lọc, các y, bác sĩ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã chỉ định phẫu thuật tim đối với 15 bệnh nhân (9 người lớn và 6 trẻ em); chỉ định khảo sát mạch vành tim mạch cho 11 người và chỉ định tái khám hàng năm đối với 10 trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh. 
 
Trong thời gian tới, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định sẽ lên kế hoạch để phẫu thuật, chụp mạch vành và tái khám cho các bệnh nhân như đã chỉ định sau đợt khám tầm soát, sàng lọc đợt này.
 
Theo đó, đối với trẻ em từ 15 tuổi trở xuống khi phẫu thuật các bệnh lý về tim sẽ được Bệnh viện Nhân Dân Gia Định miễn phí 100% chi phí phẫu thuật. Đối với người lớn khi phẫu thuật sẽ được miễn phí từ 50 – 100% chi phí tùy vào hoàn cảnh của bệnh nhân.
 
Chương trình khám tầm soát, sàng lọc bệnh tim sẽ tiếp tục được Sở Y tế Lâm Đồng phối hợp cùng Bệnh viện Nhân Dân Gia Định triển khai vào ngày mai 22/7 tại Bênh viện Đa khoa Lâm Đồng (TP Đà Lạt). Đối tượng được khám sàng lọc là người dân tại 6 huyện, thành phố phía Bắc của tỉnh Lâm Đồng, gồm: Lạc Dương, Đơn Dương, Đam Rông, Lâm Hà, Đức Trọng và TP Đà Lạt.
 
KHÁNH PHÚC