Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng lần thứ III

07:08, 17/08/2022
(LĐ online) - Ngày 17/8, tại TP Đà Lạt, với chủ đề “Hòa nhập và thích ứng định hình tương lai”, Hội Người khuyết tật Lâm Đồng đã tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2022 - 2027. 
 
Đồng chí Đặng Trí Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Chủ tịch UBND tỉnh, tặng hoa chúc mừng Đại hội
 
Tới dự, về phía Trung ương có Tiến sĩ, Nhà giáo Nhân dân Đặng Huỳnh Mai - Chủ tịch Liên hiệp Hội về Người khuyết tật Việt Nam; Tiến sĩ Võ Hoàng Yến - Phó Chủ tịch Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Người khuyết tật Việt Nam; về phía tỉnh có các đồng chí: Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng; Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và gần 100 người khuyết tật tiêu biểu.
 
Hội Người khuyết tật Lâm đồng hiện có 1.800 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, Hội Người khuyết tật tỉnh luôn xác định công tác trợ giúp người khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là nhiệm vụ cấp thiết, nhằm giúp người khuyết tật và gia đình vượt qua nghịch cảnh, sớm hòa nhập cộng đồng. 
 
Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật khóa mới ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật khóa mới ra mắt Đại hội
 
Vì vậy, Hội đã làm cầu nối vận động các tổ chức từ thiện, các nhà hảo tâm xây mới 8 nhà tình thương; sửa chữa 18 nhà cũ dột nát; vận động trao 1.190 chiếc xe lăn, xe lắc, tặng 63 chiếc xe đạp cho các cháu khuyết tật và con của người khuyết tật, tặng 90 cặp nạng cho người khuyết tật, tặng 600 suất học bổng cho các cháu khuyết tật và con người khuyết tật nghèo, học giỏi, hỗ trợ 50.000 phần quà cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn...
 
Song song với các hoạt động trên, 5 năm qua, Hội Người khuyết tật tỉnh còn tổ chức và thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước; chú trọng công tác dạy nghề, tạo việc làm cho người khuyết tật; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao... cho người khuyết tật.
 
Trao bằng khen của Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
Trao bằng khen của Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam cho các tập thể, cá nhân.
 
Phát huy những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ 2022 - 2027, Hội Người khuyết tật tỉnh tiếp tục xây dựng và thực hiện tốt hơn các dự án dạy nghề, tạo việc làm... nhằm chăm lo tốt hơn đời sống của người khuyết tật.
 
Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đặng Trí Dũng đã ghi nhận và biểu dương những kết quả Hội Người khuyết tật tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội Người khuyết tật các cấp trong tỉnh hoạt động có hiệu quả. 
 

 

Trao học bổng cho con của hội viện Hội Người khuyết tật
Trao học bổng cho con của hội viện Hội Người khuyết tật

 

Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các giải pháp tăng cường trợ giúp người khuyết tật; tăng khả năng tiếp cận các công trình xây dựng, giao thông, giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế đối với người khuyết tật... đảm bảo Luật Người khuyết tật đi vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất.

Đại hội bầu Ban Chấp hành Hội Người khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ mới gồm 21 người, Ban Thường vụ gồm 5 người, ông Trần Mạnh Thu tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Người khuyết tật tỉnh nhiệm kỳ 2022 - 2027.
 
Đồng chí Đường Anh Ngữ  - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân
Đồng chí Đường Anh Ngữ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

 

Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân.
Đồng chí Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân
 
Dịp này, Đại hội đã trao 35 suất học bổng cho con hội viên Hội Người khuyết tật; trao bằng khen của Liên hiệp hội về Người khuyết tật Việt Nam, UBND tỉnh, ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp trong công tác Hội nhiệm kỳ qua.
 
NHẬT MINH