Dự án Nhà của thời thanh xuân vào chung kết toàn quốc Cuộc thi Khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo

05:09, 27/09/2022
(LĐ online) - Là 1 trong 11 dự án chiến thắng vòng bán kết khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam bộ, Dự án Nhà của thời thanh xuân của bạn Võ Thành Luân (Lâm Đồng) xuất sắc vào vòng chung kết toàn quốc Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo.
 
Võ Thành Luân – Chủ Dự án khởi nghiệp Nhà của thời thanh xuân trong một cuộc giao lưu trực tuyến với các bạn trẻ
Võ Thành Luân – Chủ Dự án khởi nghiệp Nhà của thời thanh xuân trong một cuộc giao lưu trực tuyến với các bạn trẻ
 
Võ Thành Luân sinh năm 1987 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Từ bỏ ước mơ du học, năm 2016, Luân đến Đà Lạt biến ngôi hàng hoang cũ kỹ ở số 9 Triệu Việt Vương, Phường 4 thành “nhà của thời thanh xuân” đón các bạn trẻ khiếm thính đến cùng làm việc, chung sống chan hòa với thiên nhiên, học ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với nhau.
 
Qua 6 năm thực hiện, Dự án Nhà của thời thanh xuân đã có một quán trà, một nông trại xanh mướt và một gia đình của những người trẻ tuổi. Quán trà Thời thanh xuân ngoài ra phục vụ trà còn bán các sản phẩm tinh dầu từ cây cỏ Đà Lạt chứa đựng mùi hương, xà phòng handmade, đồ trang trí… Tất cả đều do các bạn câm điếc ở đây làm ra; sản phẩm nào cũng thơm ngát mùi hương, đẹp và tinh tế. 
 
Vượt qua bao khó khăn để khẳng định một ý tưởng đẹp đẽ, nhân văn, Dự án Nhà của thời thanh xuân của Võ Thành Luân được các chuyên gia đánh giá cao về ý tưởng, thông điệp truyền tải, câu chuyện thương hiệu và nhân hiệu. Dự án như một câu chuyện hay có sức lay động, truyền cảm hứng về lý tưởng cuộc sống với người trẻ tuổi.
 
Nhà của thời thanh xuân nằm trong không gian xanh mướt cỏ cây Đà Lạt
Nhà của thời thanh xuân nằm trong không gian xanh mướt cỏ cây Đà Lạt
 
Cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp – đổi mới sáng tạo lần 8 năm 2022 do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (BSA), Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển tài nguyên bản địa.
 
Cuộc thi được phát động vào tháng 6/2022 đã thu hút được đông đảo thanh niên Việt Nam hưởng ứng tham gia. Sau hơn 3 tháng nhận bài thi, có 163 dự án đại diện cho 40 tỉnh thành đăng ký, nộp đề cương tham gia. Ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 88 dự án tốt nhất, đại diện cho 32 tỉnh, thành tham gia vòng thi bán kết, tổ chức tại 3 khu vực là An Giang, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
 
Vượt qua vòng bán kết, Dự án Nhà của thời thanh xuân của Võ Thành Luân là một trong 30 dự án lọt vào vòng chung kết cuộc thi sẽ diễn ra vào 2 ngày 15 và 16/10 tại TP Hồ Chí Minh.
 
QUỲNH UYỂN