Tiếp tục tăng cường công tác tiêm vắc xin và phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết

05:09, 26/09/2022
(LĐ online) - Ngày 26/9, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể  và UBND các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tiêm vắc xin và phòng chống dịch Covid-19, sốt xuất huyết.
 
TP Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động
TP Đà Lạt tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 lưu động
 
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, thành phố theo chức năng nhiệm vụ tiếp tục quán triệt mục tiêu đặt tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết; triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng chống dịch trên quan điểm phòng dịch từ sớm, từ xa, từ cơ sở; tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh, đặc biệt là dịch Covid-19, sốt xuất huyết; không để dịch bệnh bùng phát nhằm góp phần tạo điều kiện cho việc phục hồi, phát triển kinh tế xã hội. 
 
Quán triệt các quan điểm chỉ đạo và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tiếp tục tập trung thực hiện các nhiệm vụ nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 để hoàn thành sớm nhất việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các lứa tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 
 
Tăng cường công tác truyền thông về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bệnh sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; phối hợp với ngành y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát xử lý các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành y tế. 
 
Tiếp tục tích cực phối hợp, hỗ trợ ngành y tế trong việc triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh nhằm bảo vệ, chăm sóc sức khỏe người dân và duy trì bền vững thành quả phòng, chống dịch. 
 
Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động theo dõi chặt chẽ tình hình, diễn biến dịch bệnh để kịp thời có các giải pháp ứng phó với các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trên địa bàn tỉnh; tăng cường giám sát, sàng lọc, phát hiện sớm các ca mắc bệnh tại cộng đồng và tại các cơ sở điều trị; rà soát, bảo đảm năng lực thu dung, điều trị của các cơ sở y tế; phát hiện sớm, điều trị sớm, hạn chế tối đa các trường hợp bệnh chuyển biến nặng, tử vong; xử lý các ổ dịch, hạn chế lây lan ra diện rộng, đặc biệt là dịch Covid-19, sốt xuất huyết. 
 
Tiếp tục tăng cường năng lực của hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng, y tế cơ sở; chỉ đạo và tổ chức việc mua sắm, đấu thầu bảo đảm đủ thuốc, vật tư, hóa chất, trang thiết bị y tế... cho công tác phòng, chống dịch bệnh và phục vụ khám, chữa bệnh cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục đôn đốc, hướng dẫn các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn tỉnh và các đơn vị liên quan cập nhật dữ liệu tiêm chủng Covid-19 và thực hiện quy trình “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng Covid-19 theo chỉ đạo của Bộ Y tế. 
 
Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh, đặc biệt chú trọng các địa bàn xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19, sốt xuất huyết, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid 19 đạt thấp.
 
AN NHIÊN