Tìm kiếm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023

05:09, 26/09/2022
(LĐ online) - Hội Khuyến học tỉnh Lâm Đồng vừa có văn bản gửi Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật và Hội khuyến học các huyện, thành phố, các đơn vị trực thuộc nội dung Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm 2023.
 
Theo đó, đối tượng tham gia là cá nhân hoặc nhóm cá nhân (đại diện cho tổ chức, doanh nghiệp), là người Việt Nam ở trong và ngoài nước, không giới hạn tuổi tác, là chủ sở hữu các sản phẩm mang tính sáng tạo cao, có giá trị khoa học và công nghệ đã được triển khai, ứng dụng thành công trong thực tiễn từ 3 - 5 năm trở lại đây. 
 
Năm 2023, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt có chủ đề Tôn vinh tài năng - Khơi nguồn sáng tạo. Sản phẩm đạt giải phải đáp ứng yêu cầu về tính sáng tạo và khoa học, áp dụng những công nghệ mới, tiên tiến của thế giới, lần đầu tiên ứng dụng tại Việt Nam; khuyến khích các sản phẩm có triển vọng áp dụng rộng rãi, đóng góp có hiệu quả kinh tế -  xã hội; đồng thời, tiện lợi và dễ dàng triển khai trong xã hội; khuyến khích các công trình, phát minh, sáng chế là những sản phẩm hoàn thiện, đã và đang ứng dụng trong thực tế; các sản phẩm mang tính hiệu quả, giúp nâng cao năng suất, chất lượng công việc, góp phần giảm giá thành, tiết kiệm nguyên, nhiên liệu và nhân lực, mang lại tiện ích trong cộng đồng.
 
Các cá nhân, nhóm cá nhân gửi bài dự thi về ban tổ chức từ ngày 28/4/2023 đến trước ngày 15/8/2023. Ban tổ chức sẽ lựa chọn các sản phẩm xuất sắc để trao 1 giải nhất trị giá 200 triệu đồng cùng 1 giải nhì, 1 giải ba và giải khuyến khích.
 
Dịp này, Hội Khuyến học Việt Nam cũng sẽ trao giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài với giải thưởng trị giá 50 triệu đồng. Với giải thưởng này, Trung ương Hội khuyến học Việt Nam sẽ có kế hoạch gửi riêng Hội Khuyến học các địa phương.
 
H.THẮM