Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022

06:09, 16/09/2022
(LĐ online) - Ngày 16/9, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học năm học 2021 - 2022; tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.
 
Tặng cờ thi đua Cờ thi đua cho 2 đơn vị xuất sắc  công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường đại học, cao đẳng năm học 2021 - 2022
Tặng cờ thi đua Cờ thi đua cho 2 đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường đại học, cao đẳng năm học 2021 - 2022
 
Tham dự có các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; đại diện Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tao; các Ủy viên Hội đồng Đội tỉnh; Thường trực các Huyện, Thành đoàn - Hội đồng Đội các huyện, thành phố; Thường trực Đoàn các trường đại học, cao đẳng, Đoàn trực thuộc; các tập thể và cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. 
 
Hội nghị do đồng chí Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội tỉnh và đồng chí Trần Đức Lợi - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì.
 
Tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022
Tặng Cờ thi đua cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021 - 2022
 
Theo báo cáo tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học năm học 2021 - 2022, hiện nay toàn tỉnh có 1.664 chi đoàn trường học với tổng số 41.471 đoàn viên. Trong đó có 9.387 đoàn viên được kết nạp mới trong năm học vừa qua. Qua xếp loại trong năm học 2021 – 2022 có 1.364 chi đoàn đạt vững mạnh, 275 chi đoàn xếp loại khá và 27 chi đoàn xếp loại trung bình, không có chi đoàn xếp loại yếu. 
 
Các cấp bộ Đoàn trường học trong toàn tỉnh cũng đã giới thiệu 493 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp, trong đó có 76 đoàn viên là giáo viên, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. Trong năm học qua, các chi đoàn trường học đã thực hiện đạt 10/11 chỉ tiêu đề ra. Các đoàn viên thanh niên khối trường học cũng đã thực hiện hiệu quả các hoạt động, phong trào, chương trình đề ra. 
 
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
 
Trong đó, nổi bật như các hoạt động phong trào: Thanh niên tình nguyện; chương trình tiếp sức mùa thi; chiến dịch mùa hè xanh; chiến dịch hoa phượng đỏ; Phong trào tuổi trẻ sáng tạo; xung kích bảo vệ tổ quốc và triển khai thực hiện các chương trình đồng hành...
 
Hiện nay, toàn tỉnh có 12 Hội đồng Đội cấp huyện, thành phố trực thuộc và 142 Hội đồng Đội cấp xã, phường, thị trấn với tổng số 393 liên đội. Toàn tỉnh có hơn 218 ngàn đội viên, thiếu niên, nhi đồng, trong đó có hơn 24.700 đội viên được kết nạp mới trong năm học qua. Trong năm học 2021 - 2022, công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng đạt nhiều kết quả đáng khích lệ. 
 
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
 
Vai trò tham mưu, đề xuất của Hội đồng Đội các cấp với cấp ủy, chính quyền, ban chấp hành Đoàn cùng cấp và của Tổng phụ trách Đội với ban giám hiệu các trường không ngừng được nâng lên. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi về mặt chủ trương, cơ chế chính sách và hỗ trợ tích cực để triển khai tổ chức tốt các hoạt động, chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi toàn tỉnh. 
 
Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh cũng đã thường xuyên đổi mới công tác lãnh chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chất lượng đội ngũ Tổng phụ trách Đội không ngừng được nâng lên. Trong năm học qua, Hội đồng Đội các huyện, thành phố trong tỉnh đã chỉ đạo tổ chức 42 hoạt động đền ơn đáp nghĩa với hơn 750 đội viên tham gia; 393 hành trình đến với địa chỉ đỏ cấp huyện thu hút gần 39 ngàn thiếu niên, đội viên tham gia. Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh cũng đã thực hiện đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu đề ra trong năm học 2021 - 2022.
 
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
Tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân
 
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022 nhìn chung được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Lâm Đồng; các Huyện, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc chuẩn bị chu đáo, xây dựng kế hoạch tổ chức chiến dịch khá cụ thể, bám sát các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương, đơn vị và thực hiện đạt nhiều kết quả. Toàn tỉnh đã duy trì được 75 đội hình thanh niên tình nguyện, với 1.704 tình nguyện viên tham gia. 
 
Qua Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm nay, các đội hình tình nguyện đã tham gia thực hiện nhiều nội dung hoạt động ý nghĩa. Trong đó tiêu biểu như: Hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới,  xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo trật tự an toàn giao thông; bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu; đảm bảo an sinh, xã hội; chăm lo thiếu nhi; tham gia  xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng; triển khai thực hiện các công trình thanh niên… 
 
rao giải và cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi “Sáng tác ca khúc tuổi trẻ” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027
Trao giải và cấp giấy chứng nhận cho các cá nhân đạt giải Cuộc thi “Sáng tác ca khúc tuổi trẻ” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2027
 
Qua đó, các đội hình tình nguyện đã trồng được hơn 37.500 cây xanh, trồng hoa ven các tuyến đường chính, đường liên thôn thuộc các xã trên địa bàn hoạt động; tổ chức 53 lớp chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật về trồng trọt và chăn nuôi, chuyển giao hệ thống khử mùi chuồng trại chăn nuôi cho 432 lượt bà con Nhân dân, đoàn viên, thanh niên; phối hợp tặng Thư viện 1000 cuốn sách cho thiếu nhi vùng xa; tiếp tục duy trì 148 đội hình thanh niên tình nguyện, xung kích an toàn giao thông tại 142 xã, phường; tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho hơn 1000 đoàn viên, thanh thiếu nhi; phát hành 1.000 tờ thông tin tuyên truyền về văn hóa khi tham gia giao thông; tổ chức 1387 buổi sinh hoạt hè, trải nghiệm sáng tạo, thu hút 3.090 lượt đội viên, thiếu nhi tham gia… 
 
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, toàn tỉnh đã thực hiện được 08 công trình thanh niên trị giá 168 triệu đồng. Trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm nay, toàn tỉnh đã kết nạp 748 đoàn viên mới; các cấp bộ Đoàn đã tiến hành giới thiệu, trao danh sách 150 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét học lớp đối tượng Đảng.
 
Các đại biểu đã cũng đã tập trung thảo luận, đánh giá những kết quả nổi bật, những khó khăn, hạn chế trong công tác Đoàn - Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học cũng như trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè vừa qua; đồng thời kiến nghị, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp thực hiện thời gian tới.
 
Tại hội nghị, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lâm Đồng đã tặng Cờ thi đua cho 02 đơn vị xuất sắc, tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 08 cá nhân, tặng Bằng cho 04 đơn vị xuất sắc công tác Đoàn và phong trào thanh niên khối trường Đại học, Cao đẳng năm học 2021 - 2022. 
 
Cùng với đó, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cũng đã tặng Cờ thi đua cho 09 tập thể; tặng Bằng khen cho 11 tập thể và 09 cá nhân; tặng Bằng khen cho 07 đơn vị; tặng Bằng khen cho 19 tập thể và 28 cá nhân; tặng Bằng khen cho 05 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2021-2022. Ngoài ra, Ban Chấp hành Tỉnh đoàn Lâm Đồng cũng đã tặng Bằng khen cho 28 tập thể và 30 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022.
 
Dịp này, Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn cũng đã trao giải và cấp giấy chứng nhận cho 06 tập thể đạt giải Cuộc thi “Sáng tác Pano ảnh” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; trao giải và cấp giấy chứng nhận cho 07 cá nhân đạt giải Cuộc thi “Sáng tác ca khúc tuổi trẻ” chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 - 2027; tặng Bằng khen cho 06 thí sinh đạt giải vòng cấp tỉnh Cuộc thi Olympic tiếng Anh học sinh, sinh viên toàn quốc lần thứ IV - năm 2022.
 
DUY DANH