Lạc Dương: Hội thi Tiếng hát giáo viên và học sinh ngành giáo dục

08:10, 18/10/2022
(LĐ online) - Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tiến tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp trong ngành giáo dục và Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022, ngày 18/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) huyện Lạc Dương tổ chức Hội thi Tiếng hát giáo viên và học sinh năm 2022. 
 
Trao giải cho các tiết mục dự thi
Trao giải cho các tiết mục dự thi
 
Tham gia hội thi có 7 đội gồm các trường mầm non, tiểu học, TH-THCS, THCS, PTDTNT trực thuộc được lập thành 7 cụm: Thị trấn 2 cụm và 5 cụm từ các xã với các thí sinh là cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh đang giảng dạy, học tập tại các trường học trực thuộc Phòng GDĐT huyện Lạc Dương. 
 
Hội thi bao gồm 3 thể loại: Ca (đơn ca, song ca/tam ca và tốp ca); múa (múa đơn, múa đôi, tốp múa); nhạc (độc tấu, song tấu/tam tấu, hoà tấu nhạc cụ dân tộc và hiện đại). Với chủ đề ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nhà trường, thầy cô; thể hiện tình yêu, trách nhiệm với nghề của thầy cô giáo; ước mơ, tình cảm, trách nhiệm của học sinh đối với bản thân, gia đình và cộng đồng…, hội thi đã có nhiều tiết mục được đầu tư, dàn dựng công phu với sự tham gia của cả giáo viên và học sinh. 
 
Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho tiết mục hát đơn ca – múa phụ họa bài Nhà em ở lưng đồi của cụm xã Đưng K’Nớ. Đơn vị này cũng đạt giải nhất toàn đoàn. Cùng với đó, Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba, 3 giải khuyến khích cho các tiết mục dự thi; đồng thời, trao 1 giải nhì, 2 giải ba và 3 giải tư toàn đoàn cho các đơn vị. 
 
Bà Nguyễn Thị Thủy – Trưởng phòng GDĐT huyện Lạc Dương cho hay, hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, bồi dưỡng giáo dục lòng yêu nước, đẩy mạnh phong trào văn nghệ trong đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động ngành GDĐT, lập thành tích thiết thực chào mừng Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tiến tới chào mừng Đại hội Công đoàn các cấp trong ngành Giáo dục và Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022. Qua đó, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.
 
TUẤN HƯƠNG