Bảo Lộc khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

01:11, 30/11/2022
(LĐ online) - Để chuẩn bị tốt cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 bảo đảm về số lượng và chất lượng, từ ngày 29/11 đến 2/12/2022, tại Trung tâm Y tế TP Bảo Lộc, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thành phố tổ chức khám tuyển nghĩa vụ quân sự cho các công dân tại các phường, xã trên địa bàn đã qua đợt sơ tuyển.
 
Theo đó, đợt này, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Bảo Lộc sẽ tiến hành khám tuyển cho 390 thanh niên trên toàn địa bàn thành phố. Các thanh niên được gọi khám đều phải kiểm tra các nội dung, như: Đo chiều cao, cân nặng, tai mũi họng, răng hàm mặt, da liễu, huyết áp và kiểm tra thị lực...
 
Để đảm bảo số lượng công dân đến khám đầy đủ, cấp ủy, chính quyền địa phương các phường, xã trên địa bàn TP Bảo Lộc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các công dân chấp hành tốt các quy định của Luật Nghĩa vụ Quân sự. Qua đó, giúp các thanh niên nâng cao ý thức và chấp hành tốt các quy định trong suốt đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Công tác khám tuyển được thực hiện theo phương châm “khám người nào chắc người đó”.
 
Dự kiến năm 2023, TP Bảo Lộc sẽ tuyển chọn 105 thanh niên nhập ngũ làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
KHÁNH PHÚC