Đà Lạt: Phấn đấu kích hoạt 184.000 tài khoản định danh điện tử

06:11, 10/11/2022
Cùng với việc thực hiện cấp căn cước công dân, Công an TP Đà Lạt đang tăng cường cấp tài khoản định danh điện tử, qua đó phấn đấu trước ngày 15/12/2022, TP Đà Lạt kích hoạt thành công 184.000 tài khoản. 
 
Trong đó, cán bộ, chiến sĩ Công an TP Đà Lạt đã gương mẫu tham gia kích hoạt tài khoản định danh điện tử với 100% cán bộ, chiến sĩ đã thực hiện xong trước ngày 17/10/2022. Phấn đấu đối với cán bộ, nhân viên các phòng, ban, ngành của thành phố sẽ thực hiện xong trước ngày 30/10/2022.
 
Công an TP Đà Lạt giao chỉ tiêu cho Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội và công an các phường, xã yêu cầu thực hiện đồng bộ, đồng thời với việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân và tổ chức thu nhận riêng đối với những trường hợp công dân đã được cấp căn cước công dân; kết hợp tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng để phổ biến rộng rãi về ý nghĩa tiện ích của định danh điện tử đến từng hộ gia đình, từng người dân biết thực hiện. 
 
Tài khoản định danh điện tử tích hợp toàn bộ các giấy tờ giúp công dân giảm thiểu các giấy tờ tùy thân. Chỉ cần sử dụng ứng dụng định danh điện tử quốc gia là có thể đảm bảo các thông tin về giấy tờ đã được tích hợp đầy đủ hiệu lực pháp lý để sử dụng thay thế giấy tờ truyền thống cũng như sử dụng trên môi trường điện tử. 
 
DIỄM THƯƠNG