Sở Xây dựng tỉnh: Ứng dụng mã QR code cho toàn bộ thủ tục hành chính

05:11, 10/11/2022
(LĐ online) - Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng cho biết,đơn vị đã đưa ứng dụng quét mã QR code cho toàn bộ các thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng đang thực hiện tại cơ quan. Người dùng có thể dùng ứng dụng quét mã QR hoặc Zalo để quét mã QR của thủ tục hành chính mình cần tra cứu, sau đó ứng dụng sẽ giải mã và đưa đường link đến truy cập thủ tục hành chính tại trang dịch vụ công quốc gia.
 
Mã QR code của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng
Mã QR code của Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng
 
Mã QR được hiển thị dưới dạng ô vuông, chứa một ma trận các ô vuông nhỏ, có tác dụng mã hóa chuỗi ký tự, như câu lệnh máy tính, địa chỉ website... Khi quét mã bằng ứng dụng phù hợp, hệ thống sẽ giải mã và thực hiện lệnh được thiết lập sẵn. Ví dụ, trong việc thanh toán, trước đây người chuyển tiền cần chọn ngân hàng đích, gõ đúng địa chỉ, số tiền, nội dung. Nhờ QR code, những thao tác này được mã hóa và gói gọn trong một mã hình vuông nhỏ. Người dùng chỉ cần quét và hệ thống sẽ làm thay phần việc còn lại. Một số hệ thống còn cho phép người dùng tạo sẵn mã QR. Khi đến các điểm thanh toán, họ đưa mã để chủ cửa hàng quét và lấy đúng số tiền cần trả. Nhờ đặc tính này, QR code đang nở rộ tại Việt Nam và là một trong những minh chứng dễ thấy về thành quả của công cuộc chuyển đổi số. 
 
Sở Xây dựng Lâm Đồng đã đưa ứng dụng quét mã QR code cho toàn bộ các thủ tục hành chính lĩnh vực xây dựng đang thực hiện tại cơ quan.
 
DIỄM THƯƠNG