Hàng ngàn khán giả xem tổng duyệt lễ khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022

10:12, 18/12/2022
(LĐ online) - Đêm qua 17/12, trong gió và lạnh, gần 10.000 khán giả đã đến Quảng trường Lâm Viên đón xem tổng duyệt Chương trình nghệ thuật đặc biệt Công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022. Khán đài với sức chứa 15 ngàn người gần kín chỗ ngồi.
 
Ca sĩ Quang Dũng hát trong đêm tổng duyệt
Ca sĩ Quang Dũng hát trong đêm tổng duyệt
 
Chương trình tổng duyệt diễn ra nghiêm túc theo đúng kịch bản thật đến 90% với dự tham dự và thực hiện nghiệm thu chương trình của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, lãnh đạo thành phố Đà Lạt. 
 
Những màn trình diễn của hơn 600 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng trên sân khấu là thành quả tập luyện miệt mài trong suốt gần 1 tháng qua. Tổng duyệt sẽ làm cho lễ khai mạc chính thức thêm trang trọng, trọn vẹn. 
 
Bên cạnh các ca sĩ vắng trong đêm tổng duyệt phải nhờ người đóng thế, đa số các ngôi sao được mời đã đến Đà Lạt tham gia tổng duyệt thể hiện tinh thần làm việc trách nhiệm với công chúng như ca sĩ: Quang Dũng, Tấn Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Võ Hạ Trâm… đã làm nức lòng khán giả xem tổng duyệt và không thiếu những tràng pháo tay.
 
Hàng ngàn khán giả đã xem tổng duyệt
Hàng ngàn khán giả đã xem tổng duyệt
 
Như một lần tập dượt cuối trước khi bước lên sân khấu trình diễn, đêm tổng duyệt đã cống hiến cho khán giả chương trình đậm chất nghệ thuật. Trong đó phần lớn họ không có giấy mời tham dự Lễ Khai mạc Festival Hoa chính thức diễn ra đêm 18/12. 
 
Trong suốt 3 đêm qua, dù thời tiết lạnh, nhưng rất đông khán giả đã đến Quảng trường Lâm Viên xem và cổ vũ các diễn viên tập luyện, sơ duyệt, tổng duyệt. Điều đó thấy rõ tinh thần hòa mình vào không khí của lễ hội và niềm háo hức mong chờ của người dân Đà Lạt trước giờ khai mạc Festival Hoa.
 
QUỲNH UYỂN