Thắp sáng ước mơ xanh trong mùa Giáng sinh nhân ái

09:12, 23/12/2022
(LĐ online) - Ngày 23/12, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo – Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng đã phối hợp cùng Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh của Đài Truyền hình Bình Dương trao tài trợ cho 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Đức Trọng.
 
Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao học bổng Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh cho 3 học sinh ở Đức Trọng
Ông Nguyễn Văn Lực – Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng trao học bổng Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh cho 3 học sinh ở Đức Trọng
 
Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội BẢo trợ Bệnh nhân nghèo - Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho biết: Những năm qua, Hội Bảo trợ Lâm Đồng đã phối hợp cùng Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh của Đài Truyền hình Bình Dương trao gần 20 suất học bổng cho các em học sinh mồ côi và học sinh nghèo ở các địa phương trong tỉnh. Mỗi suất học bổng có trị giá từ 40 triệu đến 60 triệu đồng, giúp các em có chi phí học hết bậc phổ thông trung học. Nhiều em đã vào đại học từ nguồn học bổng này. Có 50% số tiền được trao là từ sự đóng góp của các Mạnh thường quân của Hội và anh chị em hội viên Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo –Người tàn tật và Trẻ mồ côi Lâm Đồng.
 
Sau 2 năm gián đoạn vì dịch bệnh Covid-19, hôm nay, chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh trở lại Lâm Đồng để hỗ trợ cho 3 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở huyện Đức Trọng. Đó là em Nguyễn Thị Hồng Phương - lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Đức Trọng) có thành tích 10 năm liền là học sinh giỏi ở các cấp học. Khi Phương mới 2 tuổi cha em đã qua đời. Từ đó, mẹ là điểm tựa để em và đứa em trai ăn học. Nhưng cuối tháng 2/2022, mẹ của em vĩnh viễn ra đi sau một tại nạn giao thông, để lại 2 chị em mồ côi phải nương tựa bà ngoại và đang rất cần hỗ trợ để tiếp tục học hết bậc phổ thông trung học. Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh và Hội Bảo trợ Lâm Đồng cùng các nhà hảo tâm đã trao cho em suất học bổng trị giá 42.800.000 đồng.
 
Tại buổi trao tặng học bổng, Chị Đinh Thị Thu Huệ - Giám đốc Công ty Kinh doanh Thương mại Vinh Huệ đã cam kết hỗ trợ chi phí 4 năm học khi em Hồng Phương được vào Đại học. 
 
Em Hoàng Thảo Vy - lớp 6A4, Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Trọng). Cha và mẹ của Vy đều bị mù, bà nội của em lại bị tai biến, nằm một chỗ. Dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nhưng hai anh em Vy vẫn cố gắng đến trường, phấn đấu học tập để mong sau này nuôi được cha mẹ và chăm lo cho bà. Hôm nay em được nhận suất học bổng trị giá 61.345.000 đồng.
 
Chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Trọng)
Chương trình trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Trọng)
 
Em Lâm Tuyết Nhung - lớp 12A8, Trường THPT Nguyễn Thái Bình (Đức Trọng) là đứa trẻ không cha, lớn lên trong tình thương của người mẹ đơn thân. Cuộc sống quá khó khăn nên mẹ em phải đi giúp việc ở Thành phố Hồ Chí Minh để kiếm tiền nuôi con và người mẹ già. Hiện tại, Nhung và bà ngoại đang sống trong căn phòng trọ chưa đầy 10 mét vuông. Em đang cố gắng học xong lớp 12 và mong thực hiện được ước mơ bước vào đại học. Em đang cố gắng học xong lớp 12 và mong thực hiện được ước mơ bước vào đại học. Chương trình đã trao tặng cho em suất học bổng trị giá 42.300.000 đồng và chiếc xe đạp trị giá 2.200.000 đồng.
 
Những tấm lòng nhân ái của anh chị em hội viên Hội Bảo trợ đã cùng chung tay góp sức để giúp các cháu học sinh này có điều kiện thắp sáng được ước mơ bé bỏng của mình. Chương trình Thắp Sáng Ước Mơ Xanh đã trao tặng 3 suất học bổng cho 3 trường hợp nêu trên với tổng số tiền 146 triệu đồng. Đồng thời, 5 cháu học sinh nghèo Trường THCS Nguyễn Trãi (Đức Trọng) nhận được 5 chiếc xe đạp của Công ty Kinh doanh Thương mại Vinh Huệ trao tặng.  Đó là những món quà Giáng sinh vô cùng ý nghĩa giúp các cháu đang sống trong hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nuôi dưỡng những ước mơ xanh, thắp lên niềm hy vọng về tương lai tốt đẹp.
 
AN NHIÊN