Di Linh: Cấp trên 19.000 mã định danh điện tử

03:01, 03/01/2023
(LĐ online) - Xuyên suốt dịp nghỉ Tết Dương lịch, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Di Linh đã tập trung huy động các lực lượng, phương tiện và nguồn lực để cấp căn cước công dân gắn chip, kết hợp cấp mã định danh điện tử cho người dân. 
 
Tổ chức cấp số định danh điện tử cho công dân
Tổ chức cấp số định danh điện tử cho công dân
 
Tại các địa điểm, các Tổ công tác của Công an huyện đã chuẩn bị chu đáo các điều kiện để đón tiếp và phục vụ Nhân dân bảo đảm thuận lợi và tốt nhất. Do làm tốt công tác tuyên truyền, người dân đều nắm bắt được đầy đủ các thông tin, tích cực tới các điểm tiếp công dân để thực hiện các thủ tục cấp mã định danh điện tử.
 
Ghi nhận tại các điểm tiếp công dân, người dân đến làm các thủ tục cấp CCCD và tài khoản định danh điện tử đều hài lòng trước tinh thần trách nhiệm, sự đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo của cán bộ, chiến sĩ công an.
 
Đến nay, Công an huyện Di Linh đã cấp được 19.479 mã định danh điện tử cho công dân, đây là tiền đề để định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
 
Thời gian tới, Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện sẽ tiếp nhận và làm thủ tục cấp CCCD, cấp mã định danh điện tử trong các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, đơn giản nhất cho công dân.
 
HOÀNG YÊN