Tăng cường giám sát nhằm sớm phát hiện biến thể mới của Covid-19

04:01, 03/01/2023
(LĐ online) - Ngày 3/1, Sở Y tế Lâm Đồng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường công tác phòng, chống dịch trong dịp Tết và mùa Lễ hội theo chỉ đạo của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế.
 
Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế
Lâm Đồng tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế
 
Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các hoạt động kiểm dịch y tế quy định tại Nghị định số 89/NĐ-CP ngày 25/6/2018 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm về kiểm dịch y tế biên giới. Chuẩn bị sẵn sàng về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, hóa chất để đảm bảo tốt cho hoạt động kiểm dịch y tế và cập nhật kế hoạch dự phòng liên ngành đáp ứng kịp thời khi ghi nhận trường hợp nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm tại Cảng hàng không Liên Khương, chuẩn bị sẵn sàng các phương án để xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, không để bị động, lúng túng.
 
Cập nhật thường xuyên, kịp thời các thông tin về các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, mới nổi được ghi nhận gần đây, có nguy cơ xâm nhập vào tỉnh Lâm Đồng để chủ động áp dụng các biện pháp giám sát, phối hợp phòng chống ngay tại Cảng hàng không Liên Khương và xử lý ổ dịch không để bùng phát tại cộng đồng. Rà soát, cập nhật các thông điệp truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm tại Cảng hàng không Liên Khương và tại cộng đồng để tuyên truyền cho người dân biết, chủ động phòng chống dịch phù hợp với tình hình dịch bệnh.
 
Trung tâm Y tế các huyện, thành phố tăng cường giám sát Covid-19 nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường báo cáo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để gửi Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm xác định biến thể mới của Covid-19.
 
Tiếp tục đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo đúng kế hoạch đề ra theo yêu cầu của Chính phủ, nhất là tiêm cho nhóm từ 5 đến dưới 18 tuổi. Tuyên truyền các thông điệp truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng. Có kế hoạch, phân công cán bộ, tổ chức trực phòng chống dịch đầy đủ trong thời gian Tết.
 
Tiếp tục thực hiện việc thông tin báo cáo bệnh truyền nhiễm theo quy định của Bộ Y tế.
 
AN NHIÊN