Sức trẻ ở Đại đội Thông tin

NGỌC NGÀ 06:05, 23/02/2023

Vượt nắng, thắng mưa, thi đua luyện tập với cường độ và quyết tâm cao, những người lính trẻ ở Đại đội Thông tin, Phòng Tham mưu, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện các nhiệm vụ được giao.

Những người lính trẻ ở Đại đội Thông tin miệt mài, hăng say huấn luyện trên thao trường
Những người lính trẻ ở Đại đội Thông tin miệt mài, hăng say huấn luyện trên thao trường

Đại đội Thông tin với đội ngũ cán bộ, chiến sĩ trẻ, có nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), bảo đảm thông tin liên lạc (TTLL) xuyên suốt, vững chắc. Xác định đây là nhiệm vụ rất quan trọng để SSCĐ và phục vụ chiến đấu, thời gian qua, đơn vị luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, mệnh lệnh kế hoạch của cấp trên về bảo đảm TTLL đầy đủ nội dung, đúng quan điểm và nguyên tắc, cũng như huấn luyện đúng kế hoạch, bảo đảm phương châm, phương pháp.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ, cấp ủy, chỉ huy Đại đội đã tích cực, chủ động nghiên cứu, nắm vững quan điểm, đường lối quân sự, quốc phòng của Đảng, nhiệm vụ chính trị của đơn vị, không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, kịp thời đề ra biện pháp bảo đảm TTLL “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”. 

Công tác huấn luyện của Đại đội được thực hiện phù hợp với tình hình thực tế, trên tất cả các địa hình và hình thái chiến thuật, bảo đảm cho người chiến sĩ thông tin giỏi về chuyên môn, thành thạo về chiến thuật chuyên ngành. Đại úy Nguyễn Đức Thuận - Đại đội trưởng Đại đội Thông tin, cho biết: “Nhận được sự quan tâm và niềm tin của chỉ huy cấp trên, chúng tôi xác định rõ nhiệm vụ trong luyện tập, huấn luyện và nỗ lực thực hiện với quyết tâm cao nhất”. Mặc dù công tác huấn luyện còn nhiều khó khăn, nhưng Đại đội luôn bảo đảm TTLL, phục vụ cho nhiệm vụ SSCĐ. Theo đánh giá của Bộ CHQS tỉnh, hoạt động hiệu quả của Đại đội Thông tin đã duy trì TTLL thông suốt, kịp thời từ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đến cấp trên và tới Ban CHQS các huyện, thành phố cùng các đơn vị, nhất là trong các đợt cao điểm như: lễ, tết, diễn tập, thiên tai, tìm kiếm cứu nạn...

Không chỉ nổi bật trong hoạt động chung của lực lượng vũ trang tỉnh, những người lính trẻ ở Đại đội Thông tin của Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cũng có nhiều thành tích nổi bật ở cấp quân khu. Đơn cử như gần đây nhất, Đại đội Thông tin đã giành giải Ba tổ đài vô tuyến điện sóng ngắn toàn năng tại Hội thi Tổ đài Thông tin cơ động và trình diễn Phân đội xe thông tin cơ động năm 2022 do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức. 

Hội thi nhằm đánh giá tổng thể trình độ, năng lực chi huy, huấn luyện, điều hành, khai thác các trang bị, khí tài thông tin của đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật, hạ sĩ quan, chiến sĩ. Từ đó, rèn luyện cho bộ đội khả năng cơ động, triển khai, tổ chức, điều hành, bảo đảm TTLL quân sự trình độ cao và hành động tác chiến, khẩn trương hiệp đồng chặt chẽ, linh hoạt, hiệu quả trong mọi tình huống.

Trung úy chuyên nghiệp Võ Nhật Hoàng - nhân viên Báo vụ, Đại đội Thông tin cho biết: “Nhờ chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo và luyện tập nghiêm túc nên khi thi đấu, chúng tôi luôn bình tĩnh, tự tin, vận dụng tốt kiến thức vào từng nội dung. Trong thời gian luyện tập cũng như thi đấu, chúng tôi luôn động viên nhau, đoàn kết và thi đua để mang thành tích cao nhất về cho lực lượng vũ trang tỉnh”.

Tham gia phần thi Tổ đài Vô tuyến điện sóng ngắn, tổ được biên chế 3 đồng chí. Mỗi thành viên trong tổ hiệp đồng chặt chẽ, thao tác đúng yêu cầu, kỹ thuật chuyên ngành thông tin và sát thực tế chiến đấu. 

Binh nhất Nguyễn Hữu Quyền chia sẻ: “Sức trẻ, nhiệt huyết và kỷ luật đã giúp cán bộ, chiến sĩ nói chung của Đại đội Thông tin đoàn kết, chung tay thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao. Đồng thời, đó cũng là yếu tố đóng vai trò quyết định để Đại đội Thông tin Lâm Đồng khẳng định vị trí của mình trong các hội thi, hội thao do Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tổ chức”.

Và hôm nay, những người lính trẻ ở Đại đội Thông tin vẫn luôn miệt mài học tập, huấn luyện. Tinh thần xung kích và những đóng góp của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đại đội, xứng đáng với sự tin cậy của lực lượng vũ trang tỉnh và góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, “mẫu mực tiêu biểu”.