Hana Eco Chain và cô bé Hana Đà Lạt

DIỆP QUỲNH 03:10, 14/02/2023

Một bạn trẻ đã tập hợp những người trẻ, xây dựng chuỗi sinh thái từ nông nghiệp - du lịch bản địa. Và thương hiệu Hana ra đời, với gương mặt đại diện - cô bé Hana, với mục tiêu mang đến những trải nghiệm văn hóa và nông nghiệp bản địa.

Hoàng Anh với búp bê Hana
Hoàng Anh với búp bê Hana

• SỐNG XANH - TRẢI NGHIỆM TỪ ĐẤT NÚI 

Nguyễn Ngọc Hoàng Anh - Giám đốc Hana Eco Chain, chuỗi du lịch - nông nghiệp sinh thái Đà Lạt, chia sẻ rất chân thành về sứ mệnh của doanh nghiệp là xây dựng những trải nghiệm mang tính đặc trưng của cao nguyên. Từ những cây xà lách, cây lơ, thứ dầu giấm pha sẵn phục vụ món salad trộn cho đến những em bé Hana Mascot. 

Bắt đầu từ mục tiêu “sống xanh”, Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, cô gái Đà Lạt mong mỏi đưa được những khác biệt của Đà Lạt đến với cộng đồng. Và vì thế, Hana Eco Chain ra đời năm 2012, khi con gái đầu lòng của Hoàng Anh ra đời. Ban đầu, Hoàng Anh chuyên làm rau theo hướng hữu cơ, với mục tiêu mang tới người tiêu dùng những cây rau Đà Lạt ngon, sạch, tốt cho sức khỏe. Rồi từ từ, cùng sự phát triển của doanh nghiệp, Hana Đà Lạt mở rộng dần các hoạt động, trong đó có du lịch, ẩm thực và trải nghiệm. Hoàng Anh chia sẻ: “Khi du khách tự mình thấy đời sống của cây bó xôi, cây lơ xanh hay gốc xà lách, tự tay thu hoạch rau củ, giá trị của cây rau với họ không chỉ dừng lại ở một món ăn mà là cả một kinh nghiệm sống. Vì vậy, Hana chọn phân khúc sản phẩm và thị trường cho mình với dòng sản phẩm cao cấp từ nguyên vật liệu canh tác không hóa chất, theo hướng hữu cơ và đặc biệt là những sản phẩm từ rừng. Hana kể những câu chuyện thông qua sự khác biệt và đặc sắc của sản phẩm, cho người tiêu dùng dùng thử và trải nghiệm sự khác biệt. Từ đó, minh bạch quy trình canh tác, chế biến thông qua những tour du lịch trải nghiệm và học tập”.

Hiện tại, chuỗi sinh thái Hana có cả nông trại, khách sạn và nhà hàng để du khách có thể trải nghiệm thực tế, từ chăm sóc, thu hoạch tới chế biến và thưởng thức một cây rau sạch Đà Lạt. Đồng thời, Hana còn đưa tới cho người tiêu dùng những sản vật Đà Lạt rất đặc trưng, các combo rau, củ kèm theo phương pháp chế biến tiện dụng, giữ được hương vị tươi ngon nhất của rau, củ. Những combo như xà lách - cải kale - sốt dầu dấm đặc biệt của Hana được người tiêu dùng rất thích bởi độ tươi ngon, dễ dàng trong chế biến món ăn và chất lượng tuyệt hảo của nông sản. Thương hiệu Hana trở thành hình ảnh quen thuộc tại các Phiên chợ xanh, Phiên chợ tử tế tại TP Hồ Chí Minh, với bộ nhận diện vô cùng quen thuộc: Cô bé Hana.

• DỰ ÁN HANA MASCOT

Năm 2022, dù trải qua nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, Nguyễn Ngọc Hoàng Anh có một niềm vui lớn: sự ra đời của cô bé Hana, linh vật biểu trưng (Mascot) cho thương hiệu Hana Eco Chain. Nguyễn Ngọc Hoàng Anh chia sẻ, thị trường quà lưu niệm Đà Lạt nói riêng và Việt Nam nói chung đang còn bỏ ngỏ vì thiếu trầm trọng những sản phẩm truyền thống chất lượng. Vì vậy, Dự án Hana Mascot ra đời với mong muốn có thêm một sản phẩm du lịch độc đáo.

Ban đầu, Hana Mascot ra đời chỉ với một ý tưởng là linh vật đại diện cho thương hiệu Hana, tuy nhiên, sau khi được thiết kế và khảo sát, Hana Mascot nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực. Hình ảnh cô bé gái nhỏ nhắn, xinh xắn được khách hàng ưa chuộng và Hoàng Anh nhận thấy có thể đưa mẫu vật bé nhỏ này vào mở rộng kinh doanh. 

Vậy là các nhà thiết kế của Hana Eco Chain tăng tốc làm việc, đưa hình ảnh cô bé Hana phát triển rộng, không chỉ đơn thuần là con búp bê nhỏ, một con Mascot làm quà tặng du lịch như bình thường, hình ảnh Hana được sáng tạo trên rất nhiều chất liệu và sản phẩm. Từ Hana gỗ, tre, len, vải tới các loại túi xách, gùi, ví, ba lô… mang hình ảnh một cô bé với đôi mắt to tròn. Để sáng tạo ra nét riêng, hình ảnh của Hana tập trung ứng dụng yếu tố bản địa độc đáo, đặc sắc thay vì chỉ làm Mascot đơn giản. Cô bé Hana với mái tóc hình cây lơ xanh hay chiếc đầm hình bông bắp cải tím mang tính địa phương sinh động. Tại Festival Hoa Đà Lạt 2022, bé Hana Mascot lần đầu tiên được ra mắt du khách và được chào đón nhiệt tình.

Hiện tại, cô bé Hana có gần 50 mẫu, với nhiều sản phẩm khác nhau và trong tương lai, Hana Mascot sẽ còn được phát triển mạnh hơn. Không chỉ dừng lại ở thị trường quà lưu niệm Đà Lạt, tương lai của Hana Mascot còn được định hướng qua nhiều kênh khác như: truyện tranh, phim hoạt hình, web drama… Hình ảnh cô bé Hana sẽ gắn liền với chuỗi Hana Eco Chain, như mục tiêu sống đẹp, sống xanh mà cô bé Đà Lạt muốn gửi tới cuộc đời.