Những ngày giảng đường không nhạt nắng

08:11, 12/11/2015

Không ồn ào, phô trương và có phần "khiêm nhường" so với phong trào của các trường khác, nhưng những sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cũng đã tạo cho mình những sân chơi với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang sắc màu riêng không pha lẫn.

Không ồn ào, phô trương và có phần “khiêm nhường” so với phong trào của các trường khác, nhưng những sinh viên của Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt cũng đã tạo cho mình những sân chơi với nhiều hoạt động ý nghĩa, mang sắc màu riêng không pha lẫn.
 
Các thầy, cô giáo tương lai chung tay làm sạch - đẹp môi trường
Các thầy, cô giáo tương lai chung tay làm sạch - đẹp môi trường
Một trong những dấu ấn lớn nhất mà những thầy, cô giáo tương lai của Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Đà Lạt tạo nên chính là phong trào sinh viên tình nguyện. Ngay từ những năm đầu phong trào “Mùa hè xanh” được thổi về các buôn làng xa xôi và nghèo khó của mảnh đất Nam Tây Nguyên, các bạn sinh viên của Trường CĐSP Đà Lạt luôn là người đi đầu trong những đợt “hành quân” ấy.
 
Giữa những ngày hè của mùa mưa Tây Nguyên, các bạn đã trở thành những người con của buôn làng, khoác trên mình chiếc áo màu xanh. Họ dạy và uốn nắn cho các em từng con chữ. Cùng đội gùi, vác rựa lên rẫy với bà con. Hình ảnh những sinh viên của trường trong những ngày hè ấy luôn rõ nét và in đậm trong cái nhìn của người dân vùng sâu.
 
Để những ngày ngồi trên ghế giảng đường không buồn tẻ, nhạt nhòa; tuổi trẻ của sinh viên Trường CĐSP Đà Lạt đã thực hòa mình với đời sống của phong trào 5 xung kích, 4 đồng hành theo phong cách “cháy” hết mình. Bên cạnh việc 100% các chi đoàn đăng ký thi đua học tốt theo tuần, tháng, tạo ra không khí thi đua sôi nổi trong đoàn viên, sinh viên thì việc tổ chức tuyên truyền về hội nhập quốc tế, kinh tế tri thức, hỗ trợ thanh niên phát triển kỹ năng sử dụng ngoại ngữ, tin học, kiến thức về lịch sử dân tộc cũng được các bạn sinh viên tạo thành phong trào thông qua các buổi tọa đàm, trao đổi thẳng thắn và cởi mở.
 
Có thể nói, ở thời điểm hiện tại, Trường CĐSP Đà Lạt là một trong những “cái nôi” của các CLB, đội nhóm với sự phát triển mạnh mẽ và có định hướng các CLB của trường như Anh văn, Tin học, Văn nghệ, Dân vũ… sinh hoạt định kỳ và theo chủ đề. Các CLB này như trở thành những kênh thông tin sinh động, hoạt động và đúc rút kinh nghiệm sau đó báo cáo kết quả bằng bảng tin và chương trình phát thanh theo yêu cầu trong ký túc xá. Điều này, đã giúp cho các bạn sinh viên có được kiến thức xã hội tốt nhất bên cạnh kiến thức chuyên môn, giúp cho các bạn trẻ có được hành trang vững vàng trong các hoạt động xã hội, tình nguyện.
 
Với phong trào vì cuộc sống cộng đồng, sinh viên Trường CĐSP cũng là những người hưởng ứng mạnh mẽ, tích cực nhất. Để lại hình ảnh đẹp và đậm nét nhất, có lẽ là phong trào hiến máu tình nguyện. Hàng ngàn đơn vị máu được các bạn sinh viên trẻ của trường tình nguyện hiến hàng năm đã giúp ích rất nhiều cho việc điều trị của bệnh viện, trung tâm y tế. Không những thế, các bạn sinh viên của trường sẵn sàng tham gia vào việc hiến máu đột xuất và ở bất cứ thời điểm nào mỗi khi bệnh viện có nhu cầu. Hiến máu nhân đạo, với mục đích và ý nghĩa cao đẹp đầy tính nhân văn luôn được các bạn sinh viên của Trường CĐSP coi là hoạt động truyền thống nối tiếp.
 
Anh Lê Xuân Sơn - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Là ngôi trường đào tạo sinh viên trở thành những người thầy giáo, cô giáo tương lai, nên chúng tôi luôn hướng và tạo cho các em có được những sân chơi lành mạnh và bổ ích nhất, hướng về cuộc sống cộng đồng. Gần như tất cả hoạt động của tỉnh, thành phố Đà Lạt, nếu cần đến đội ngũ tình nguyện, chúng tôi đều có đông đảo các bạn sinh viên nhiệt huyết, sẵn sàng tham gia. Đến với người nghèo, người dân vùng sâu, học sinh vùng xa, người khuyết tật, đem sức trẻ để chia sẻ đời sống với họ, luôn là mục tiêu mà chúng tôi hướng đến”.
 
Với những bạn sinh viên của Trường CĐSP Đà Lạt, những ngày ngồi trên ghế giảng đường luôn là những ngày sôi nổi, căng tràn nhiệt huyết, những ngày không bao giờ nhạt nắng.
 
LAM ANH