Đà Lạt: Tuổi trẻ ra quân bảo vệ môi trường chào mừng Festival Hoa

04:12, 07/12/2015

Ngày 6/12, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức ra quân bảo vệ môi trường, góp phần làm sạch đẹp thành phố chào mừng Festival Hoa 2015. Hơn 700 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn và các đội nhóm tình nguyện đã tham gia chương trình.

Ngày 6/12, Thành Đoàn Đà Lạt đã tổ chức ra quân bảo vệ môi trường, góp phần làm sạch đẹp thành phố chào mừng Festival Hoa 2015. Hơn 700 đoàn viên, thanh niên đến từ các cơ sở Đoàn và các đội nhóm tình nguyện đã tham gia chương trình. Sau lễ ra quân, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã dọn vệ sinh, vớt rác thải, nạo vét, khơi thông dòng chảy trên 2 con suối lớn chảy qua Đà Lạt là suối Cam Ly (từ cầu Ông Đạo đến thác Cam Ly) và suối Phan Đình Phùng (từ cầu Cẩm Đô đến ngã ba suối). 
 
Việc làm của tuổi trẻ Đà Lạt đã có ý nghĩa thiết thực làm sạch đẹp thành phố, đồng thời là hành động đẹp có sức thuyết phục nhằm tuyên truyền cho nhân dân và du khách về bỏ rác đúng nơi quy định, không xả rác thải bừa bãi. Vứt rác xuống suối thì dễ, nhưng dọn rác dưới các dòng suối vất vả bởi bùn đất, dòng chảy ách tắc và ô nhiễm môi trường. 
 
Cùng với việc vớt và thu gom rác thải dọc suối, các bạn trẻ đã lắp đặt các pano hình ảnh tuyên truyền về bảo vệ môi trường dọc tuyến suối Phan Đình Phùng - một con suối chảy qua những cụm dân cư đông đúc trong lòng thành phố.        
 
QUỲNH UYỂN