Ngày hội "Kết nối trái tim tình nguyện"

09:12, 08/12/2015

Gần 1.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện, đội công tác xã hội đến từ 7 CLB, đội, nhóm thiện nguyện và mạng lưới thanh niên tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã tham gia chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra sôi nổi như: trao tặng nhà bán trú cho học sinh nghèo vùng sâu Đam Rông trọ học

Trong 2 ngày 5 - 6/12, tại 10 xã khó khăn của 2 huyện Lâm Hà và Đam Rông đã diễn ra Ngày hội “Kết nối trái tim tình nguyện” do Đoàn cơ sở phía Nam cơ quan TW Đoàn và Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tổ chức, mở đầu cho chiến dịch Tình nguyện mùa đông do Hội LHTNVN phát động. Gần 1.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện, đội công tác xã hội đến từ 7 CLB, đội, nhóm thiện nguyện và mạng lưới thanh niên tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã tham gia chương trình với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra sôi nổi như: trao tặng nhà bán trú cho học sinh nghèo vùng sâu Đam Rông trọ học, trao tặng 1.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo 10 xã khó khăn và xe đạp “giúp em tới trường”, trao 8 nhà nhân ái cho 8 gia đình đoàn viên thanh niên nghèo, làm công trình “Thắp sáng đường quê”… với tổng trị giá chương trình là 1,3 tỷ đồng. 
 
Trao quà tặng tượng trưng cho 10 xã khó khăn của 2 huyện Lâm Hà, Đam Rông
Trao quà tặng tượng trưng cho 10 xã khó khăn của 2 huyện Lâm Hà, Đam Rông

Những năm qua, ngày càng nhiều CLB, đội nhóm thiện nguyện của tuổi trẻ được thành lập với nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, các bạn đã đi nhiều nơi, đến nhiều vùng khó khăn cần giúp đỡ. Chương trình “Kết nối trái tim tình nguyện” ra đời nhằm gắn kết các đội nhóm, CLB tình nguyện ở khu vực phía Nam và các chi Đoàn của Đoàn cơ sở phía Nam cơ quan TW Đoàn, đưa hoạt động thiện nguyện ngày một hiệu quả. Để thực hiện những chương trình quy mô lớn, hỗ trợ đồng bào vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, các CLB đội nhóm, các cơ sở Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động gây quỹ như: bán báo, bán card điện thoại, thu gom phế liệu, tổ chức đêm nhạc.
 
Sau những hoạt động ý nghĩa, đêm hội “Kết nối trái tim tình nguyện” đã diễn ra ở Quảng trường Lâm Hà với sự tham gia của đại diện lãnh đạo TW Hội LHTNVN, lãnh đạo 2 huyện Lâm Hà và Đam Rông. Các bạn trẻ đã cùng nhau thắp ngọn lửa nhiệt huyết vì cộng đồng, tuổi trẻ, cùng chung sức xây dựng Tổ quốc Việt Nam mạnh giàu, văn minh.              
 
QUỲNH UYỂN