Bí thư TW Đoàn Nguyễn Anh Tuấn thăm và làm việc tại Lâm Đồng

05:03, 16/03/2016

Trong 2 ngày 15 và 16/3, đoàn công tác TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư TW Đoàn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng.

Trong 2 ngày 15 và 16/3, đoàn công tác TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Anh Tuấn - Bí thư TW Đoàn dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại Lâm Đồng. Đoàn công tác đã có buổi làm việc với BTV Tỉnh Đoàn Lâm Đồng với 2 nội dung chính: Triển khai công tác Đoàn năm 2016 cùng những hoạt động chỉ đạo của TW Đoàn, triển khai Tháng Thanh niên, trao đổi một số vấn đề cần thiết và trả lời một số nội dung cần làm rõ của BTV Tỉnh Đoàn. 
 
Bí thư TW Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (giữa) thăm vườn dâu thực nghiệm của Chi đoàn Trung tâm rau, hoa, khoai tây Đà Lạt
Bí thư TW Đoàn Nguyễn Anh Tuấn (giữa) thăm vườn dâu thực nghiệm của Chi đoàn Trung tâm rau, hoa, khoai tây Đà Lạt
Từ đầu năm 2016 đến nay, các hoạt động phong trào của tuổi trẻ Lâm Đồng luôn thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia và được xã hội ghi nhận, đánh giá cao, trọng điểm là chương trình Tết vì người nghèo, Xuân tình nguyện 2016, Ngày hội hiến máu Xuân hồng, Tết “Trồng cây nhớ Bác”, Ra quân Tháng Thanh niên, Khởi động các hoạt động mừng 85 năm sinh nhật Đoàn...    
 
Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn đã đánh giá cao thành quả mà BTV Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã triển khai trong 3 tháng đầu năm và những hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ Lâm Đồng trong Tháng Thanh niên. Đồng chí đã nêu một số đề xuất, trong đó không chỉ chú trọng triển khai các hoạt động của Đoàn trong Tháng Thanh niên, chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn, mà chọn mục tiêu hoạt động cho từng tháng, từng quý trong cả năm.  
 
Trong chương trình, đoàn công tác đã có buổi tham quan và làm việc với các tập thể, cá nhân thanh niên làm kinh tế giỏi trên địa bàn Đà Lạt gồm: chi Đoàn Trung tâm nghiên cứu rau, hoa, khoai tây Đà Lạt, HTX nông nghiệp Tân Tiến, Tổ hợp sản xuất rau - hoa thanh niên Thái Phiên, Vườn hoa lan của doanh nhân trẻ Phan Thanh Sang. Tại đây, đoàn không chỉ trao đổi, nắm bắt tình hình hoạt động của phong trào Đoàn cơ sở; mà còn thực tế nhìn thấy những tấm gương thanh niên lao động, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, những mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao là minh chứng sống động cho hiệu quả của phong trào Đoàn “Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp”. Trên cơ sở đó, TW Đoàn có những quyết sách tiếp tục hỗ trợ có hiệu quả cho thanh niên vươn lên lập thân, lập nghiệp, góp sức làm giàu quê hương.                   
 
 QUỲNH UYỂN