Công nhân trẻ có nhiều sáng tạo

08:03, 04/03/2016

Chỉ mới 7 năm tham gia công tác, mà anh đã 3 năm liền được công nhận "Chiến sĩ thi đua" cấp cơ sở, được Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen "Đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh 2010 - 2015". Anh là Võ Thanh Tùng (sinh năm 1988), công nhân kỹ thuật của Xí nghiệp Chế biến gỗ thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Di Linh.

Anh Võ Thanh Tùng.
Anh Võ Thanh Tùng.
Chỉ mới 7 năm tham gia công tác, mà anh đã 3 năm liền được công nhận “Chiến sĩ thi đua” cấp cơ sở, được Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tặng Bằng khen “Đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh 2010 - 2015”. Anh là Võ Thanh Tùng (sinh năm 1988), công nhân kỹ thuật của Xí nghiệp Chế biến gỗ thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Lâm nghiệp Di Linh.
 
Năm 2008, sau khi học xong trung học phổ thông, Võ Thanh Tùng theo bố (là ông Võ Hường) vào làm công nhân kỹ thuật tại Xí nghiệp Chế biến gỗ. Tại Xí nghiệp, anh được bố (là một công nhân kỹ thuật nghề mộc lành nghề lâu năm đang công tác ở Xí nghiệp) và những công nhân có tay nghề khác trực tiếp giúp đỡ, hướng dẫn nghề nghiệp. Nhờ tâm huyết với nghề và khá nhạy bén, sáng tạo, “học một, biết hai”, Võ Thanh Tùng đã nhanh chóng khẳng định mình và theo kịp những công nhân làm việc trước. 
 
Làm việc tại Xưởng tinh chế sản phẩm ván ghép, Xí nghiệp đã giao cho anh Võ Thanh Tùng những công việc từ sấy gỗ, cưa, cắt, bào, xoi mộng... đến ghép ván để cùng với tập thể làm ra những sản phẩm đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng (sản phẩm ván ghép gồm 2 loại: 1 mét x 2 mét và 1,2 mét x 2,4 mét). Công việc nào Tùng cũng hoàn thành xuất sắc, tiết kiệm được “phôi” (gỗ thông tận dụng để làm nguyên liệu ván ghép). Ngoài kỹ thuật và tay nghề, trong lao động, anh có ý thức chấp hành tốt Quy chế làm việc của Xí nghiệp. Nhờ vậy, Tùng được tập thể ghi nhận là một công nhân nổi trội. 
 
Vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, anh vừa có sáng kiến và tinh thần trách nhiệm hướng dẫn tay nghề cho những công nhân vào nghề sau mình. Ngoài nhiệm vụ chính là làm công nhân kỹ thuật sản xuất ván ghép, Võ Thanh Tùng còn chịu khó học hỏi và biết đến kỹ thuật sửa chữa máy móc. Vừa qua, anh đã có sáng kiến cải tiến, sửa chữa máy móc của Xí nghiệp để khắc phục nhược điểm cũ, giảm tiêu hao nhiên liệu. 
 
Võ Thanh Tùng cho biết, Xí nghiệp Chế biến gỗ trả lương cho công nhân theo sản phẩm khoán, nên đã động viên được công nhân hăng say lao động. Riêng về mình, tháng nào anh cũng đạt được sản phẩm cao, nên mức thu nhập bình quân từ 7 đến 8 triệu đồng/tháng. Ngoài thời gian làm việc tại Xí nghiệp, khi về nhà anh còn tranh thủ làm thêm những sản phẩm gỗ trang trí, lồng nuôi chim... để tăng thêm thu nhập. 
 
“Tuy là một công nhân rất trẻ, nhưng Võ Thanh Tùng có tay nghề giỏi, làm việc rất nhiệt tình, hiện là một trong những công nhân tiêu biểu của Xí nghiệp” - ông Nguyễn Văn Chúc, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Di Linh, Giám đốc Xí nghiệp Chế biến gỗ nhận xét.
 
XUÂN LONG