Chàng thủ lĩnh áo xanh

08:06, 28/06/2016

Với suy nghĩ tham gia hoạt động Đoàn, Hội để hoàn thiện bản thân, Nguyễn Tường Hưng - chàng trai đến từ lớp Mỹ thuật Công nghiệp khóa 9 Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã trải qua 4 năm sinh viên đáng nhớ khi gắn liền với các hoạt động Đoàn. 

Với suy nghĩ tham gia hoạt động Đoàn, Hội để hoàn thiện bản thân, Nguyễn Tường Hưng - chàng trai đến từ lớp Mỹ thuật Công nghiệp khóa 9 Trường Đại học (ĐH) Yersin Đà Lạt đã trải qua 4 năm sinh viên (SV) đáng nhớ khi gắn liền với các hoạt động Đoàn. Với những đóng góp tích cực trong công tác Đoàn, Hội, chàng SV sinh năm 1994 này là một trong hai thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu của Trường ĐH Yersin được Tỉnh Đoàn tặng Bằng khen “Đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2015”.
 
Nguyễn Tường Hưng (đứng đầu) - đại diện cho SV thế hệ mới năng động, đầy nhiệt huyết
Nguyễn Tường Hưng (đứng đầu) - đại diện cho SV thế hệ mới năng động, đầy nhiệt huyết

Sinh ra và lớn lên ở Tây Ninh, ngay từ những năm học cấp 3 tại Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, Nguyễn Tường Hưng đã có niềm yêu thích với các hoạt động Đoàn. 3 năm liền giữ chức vụ Bí thư chi đoàn, Hưng có dịp tiếp xúc với nhiều anh chị đi trước, học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Từ đó, niềm đam mê với công tác Đoàn trong chàng trai trẻ lớn dần, Hưng dẫn dắt phong trào của lớp phát triển mạnh bằng nhiều cách làm mới mẻ, sáng tạo.
 
Năm 2012, vì yêu thích khí hậu và con người phố núi, Hưng trở thành tân SV ngành Mỹ thuật Công nghiệp của Trường ĐH Yersin Đà Lạt. Thế nhưng, khả năng thủ lĩnh của Nguyễn Tường Hưng chỉ được phát huy mạnh nhất từ năm 2 ĐH. Hưng kể lại, sự thay đổi môi trường đột ngột từ trung học sang ĐH khiến Hưng cũng như nhiều bạn khác không thích ứng kịp, từ đó khó có thể hòa đồng với môi trường mới. “Khi vào ĐH, em nhận thấy chỉ học tập tốt thôi là chưa đủ, mà bên cạnh đó mình còn phải trang bị rất nhiều kỹ năng khác không có trong sách vở. Từ đó, em bắt đầu tìm niềm vui trong các CLB ở trường. Nhờ vậy mà cuộc sống SV trở nên thú vị và ý nghĩa hơn rất nhiều” - Nguyễn Tường Hưng tâm sự. Tham gia hoạt động Đoàn, Hội, với thế mạnh hiểu được tâm lý của các SV năm đầu còn nhiều bỡ ngỡ, Hưng tham gia xây dựng các hoạt động bổ ích, lý thú, thu hút đông đảo SV tham gia với mong muốn chia sẻ, hỗ trợ, giúp đỡ các tân SV hòa nhập nhanh hơn với môi trường mới, gắn bó và yêu thích ngôi trường đang theo học.
 
Với tố chất năng động, nhiệt huyết, sáng tạo sẵn có của một cán bộ Đoàn, những đóng góp của Nguyễn Tường Hưng nhanh chóng được Đoàn trường công nhận và đánh giá cao. Từ năm 2014, Hưng trở thành Ủy viên BCH Đoàn trường, là nhóm trưởng nhóm Đại sứ SV Yersin - đây là nhóm quy tụ các bạn SV có thành tích học tập và công tác Đoàn nổi bật, tích cực, là “cánh tay” hỗ trợ đắc lực giúp Đoàn Trường ĐH Yersin tổ chức nhiều sự kiện lớn như: Chương trình chào đón tân sinh viên Welcome Ceremony, chương trình Yersiners’ Day, cuộc thi “Yersiners tự tin cùng vest trường”, hay mới đây nhất là Festival SV Kiến trúc toàn quốc lần thứ X- 2016,... Bên cạnh đó, Hưng còn là một thành viên tích cực của nhóm Gió - nhóm múa bóng đã tạo nên thương hiệu riêng của Trường ĐH Yersin lọt vào chung kết cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam vừa qua. 
 
Bận rộn với vai trò thủ lĩnh nhóm Đại sứ SV Yersin với liên tục các chương trình và sự kiện được tổ chức, Nguyễn Tường Hưng vẫn dành thời gian tham gia vào các đội, nhóm khác trong trường như CLB Nhịp sống trẻ - nhằm rèn luyện thêm những kỹ năng cần thiết cho cuộc sống, hay tham gia vào các Chiến dịch Mùa hè xanh để cùng các bạn SV khác đến với những vùng đất còn khó khăn. “Những chương trình, những chuyến đi không chỉ giúp em thêm mạnh dạn, tự tin và trưởng thành hơn, mà còn khiến chúng em cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa và tốt đẹp hơn” - chàng trai trẻ chia sẻ. 
 
Theo Hưng, điều quan trọng nhất khi tham gia vào các hoạt động Đoàn, Hội là phải sắp xếp thời gian hợp lý, sao cho không làm ảnh hưởng đến việc học. Bên cạnh đó, với vai trò là một thủ lĩnh Đoàn, Hưng còn tự tập cho mình ý thức về trách nhiệm, đồng thời là cái “tâm” đối với mỗi công việc được giao. Ngoài bằng khen đã nêu trên, sự nỗ lực của Nguyễn Tường Hưng còn được ghi nhận thông qua nhiều bằng khen khác của Tỉnh Đoàn và Đoàn trường như “Có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2014”, “Đạt thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,... Nhắc về chàng thủ lĩnh mê màu áo xanh thanh niên này, anh Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đoàn Trường ĐH Yersin Đà Lạt, nhận xét: “Nguyễn Tường Hưng là một trong những SV tiêu biểu của Trường ĐH Yersin, đại diện cho một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo và nhiệt huyết. Đây cũng chính là điều mà Đoàn trường hướng tới trong việc định hướng, xây dựng thế hệ SV giai đoạn mới”.
 
VIỆT QUỲNH