Chung kết Hội thi Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn

05:12, 06/12/2016

Sau một tháng diễn ra, đêm 5/12, Hội thi "Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn" do Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức đã bước vào vòng chung kết. Vượt qua 39 nữ cán bộ Đoàn đến từ các trường THPT trong thành phố, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã tranh tài ở chặng cuối cuộc thi. 

Sau một tháng diễn ra, đêm 5/12, Hội thi “Duyên dáng nữ cán bộ Đoàn” do Thành Đoàn Đà Lạt phối hợp cùng Trung tâm Văn hóa - Thể thao thành phố tổ chức đã bước vào vòng chung kết. Vượt qua 39 nữ cán bộ Đoàn đến từ các trường THPT trong thành phố, 15 thí sinh xuất sắc nhất đã tranh tài ở chặng cuối cuộc thi. 
 
Các giải thưởng cao nhất đã được trao cho những nữ cán bộ Đoàn xứng đáng. Ảnh: Q.Uyển
Các giải thưởng cao nhất đã được trao cho những nữ cán bộ Đoàn xứng đáng. Ảnh: Q.Uyển

Đêm chung kết diễn ra sôi nổi ở cả 3 phần thi: trình diễn trang phục Đoàn, thi tài năng, trình diễn trang phục dạ hội. 
 
Ở phần thi trình diễn trang phục Đoàn, các nữ cán bộ Đoàn đã làm nổi bật màu áo xanh truyền thống của thanh niên Việt Nam, như một biểu tượng về lòng nhiệt huyết, tinh thần tình nguyện vượt mọi gian khó của sức trẻ. 
 
Ở phần thi tài năng, thế hệ nữ cán bộ Đoàn cuối 9X (độ tuổi 17 - 18) đã trình diễn nhiều tiết mục sôi động: hát, múa, nhảy hiện đại, đàn… đã minh chứng rằng: Những nữ “thủ lĩnh” của thế hệ trẻ không chỉ xinh đẹp mà còn rất tài năng, có đầy đủ những tố chất, đủ sức thuyết phục để tập hợp những người trẻ tuổi cùng thế hệ với mình. 
 
Ở phần thi trình diễn trang phục dạ hội, vẻ đẹp của các thí sinh được tôn vinh trên từng đường nét trang phục, dù đơn giản, hay cầu kỳ cũng làm tăng thêm vẻ duyên dáng của những người trẻ tuổi, mà vẫn không làm giảm đi sự trẻ trung, năng động.
 
Không chỉ giỏi kỹ năng, đẹp hình thức, tài năng, nhiều nữ cán bộ Đoàn tỏ rõ khả năng sắc sảo, vai trò của một nữ chỉ huy, có tố chất lãnh đạo khi tuổi còn trẻ... Hội thi là một hoạt động lớn của tuổi trẻ thành phố hoa nhằm thực hiện đề án “Tuyên truyền, giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”. Đây là lần đầu tiên hội thi được tổ chức. Kết thúc cuộc thi, BTC đã trao giải nhất cho: Trần Thị Minh Thư (THPT Trần Phú), giải nhì: Nguyễn Thảo Minh Duyên (THPT Bùi Thị Xuân), giải ba: Đặng Thị Bảo Uyên (THPT Chi Lăng) cùng 12 giải khuyến khích, 2 giải phụ cho 2 thí sinh có “Hình ảnh ấn tượng nhất” và “Clip ấn tượng nhất”. 
 
QUỲNH UYỂN