Bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi

09:03, 23/03/2017

Vừa làm tốt vai trò là Bí thư chi đoàn thôn, vừa làm kinh tế giỏi, anh Nguyễn Hiền Đức là một trong những thanh niên tiêu biểu của xã Trạm Hành (TP Đà Lạt) vừa được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào "Tôi yêu Tổ quốc tôi".

Vừa làm tốt vai trò là Bí thư chi đoàn thôn, vừa làm kinh tế giỏi, anh Nguyễn Hiền Đức là một trong những thanh niên tiêu biểu của xã Trạm Hành (TP Đà Lạt) vừa được Tỉnh Đoàn Lâm Đồng tuyên dương thanh niên tiêu biểu trong phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”.
 
Anh Nguyễn Hiền Đức và vườn hoa đồng tiền của gia đình. Ảnh: Y.Thy
Anh Nguyễn Hiền Đức và vườn hoa đồng tiền của gia đình. Ảnh: Y.Thy
Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông ở xã Trạm Hành, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp nghề tư thục Tân Tiến (TP Bảo Lộc), Đức xin vào làm ở xã Xuân Trường với công việc ổn định. Năm 2012, anh tham gia dân quân tự vệ của xã Trạm Hành và được khoảng 1 năm sau anh đảm nhiệm chức vụ Bí thư Chi đoàn thôn Phát Chi. Hiện nay, anh Đức đã là chủ nhân của 1 sào hoa đồng tiền và 3 sào ớt trong nhà kính ứng dụng công nghệ cao. Anh Đức chia sẻ: “Vốn sinh ra trong một gia đình thuần nông, mình luôn trăn trở để tìm hướng phát triển kinh tế gia đình, có làm giàu cho bản thân và gia đình thì mới đóng góp cống hiến cho xã hội được. Do đó, tôi đã tham khảo nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình tại nhiều địa phương và tìm ra hướng đi cho riêng mình”. Ban đầu, anh được gia đình hỗ trợ vốn xây dựng nhà kính làm nông nghiệp theo hướng công nghệ cao. Nhận thấy mô hình này đem lại hiệu quả kinh tế cao, sau khi lập gia đình, anh mạnh dạn quyết định mở rộng nhà kính để trồng ớt và hoa trên 4 sào đất mà bố mẹ đã cho. Theo anh Đức, với 4 sào trồng hoa đồng tiền và ớt, mỗi năm gia đình anh có thể thu nhập hàng trăm triệu đồng.
 
Một yếu tố quan trọng của con đường dẫn tới thành công mà bản thân anh không ngừng hướng tới là thoát khỏi sự lệ thuộc vào thị trường, để có được sự chủ động đó, anh đã tìm kiếm các thị trường mới và đẩy nhanh khâu tiêu thụ. Sản phẩm của anh hiện không chỉ tiêu thụ tại Đà Lạt và các huyện lân cận mà còn được xuất bán đến TP Hồ Chí Minh. Anh cho biết, thời gian sắp tới sẽ mở rộng diện tích nhà kính và kết hợp với kinh doanh rau trên địa bàn Lâm Đồng nhằm góp phần tăng thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.
 
Những ngày đầu khởi nghiệp, với bản tính ham học hỏi, Bí thư Chi đoàn Nguyễn Hiền Đức đã không ngừng tìm kiếm cơ hội cho riêng mình, mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong việc trồng và chăm sóc hoa, ớt. Cuối cùng thành công cũng đã mỉm cười với một thanh niên trẻ, đầy sự đam mê, nhiệt huyết. Với cương vị Bí thư Chi đoàn thôn Phát Chi, anh đã phát huy tốt vai trò và trách nhiệm của mình trong các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của xã Trạm Hành nói chung cũng như thôn Phát Chi nói riêng. Tận tâm với công việc, anh chủ động tổ chức và tham gia vào các phong trào thanh niên lập thân lập nghiệp, phong trào văn hóa, thể thao cho thanh niên của thôn. Chị Nguyễn Thị Thu Huyền, Bí thư Đoàn xã Trạm Hành chia sẻ: “Nguyễn Hiền Đức là một trong những đoàn viên tiêu biểu của xã. Đức rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác đoàn cũng như làm kinh tế. Không chỉ vậy, Đức còn là người siêng năng lao động, ham học hỏi và tiếp thu các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất, qua đó vận động thanh niên phát triển kinh tế theo hướng hiệu quả và bước đầu đã tạo được chuyển biến tích cực”.
 
YẾN THY