Thanh niên với ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường

06:10, 27/10/2020

(LĐ online) - Ngày 27/10, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt và Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tọa đàm "Thanh niên, sinh viên với ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường" năm 2020.

(LĐ online) - Ngày 27/10, Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt và Chi cục Bảo vệ Môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức tọa đàm “Thanh niên, sinh viên với ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường” năm 2020.
 
Sinh viên trình diễn thời trang tái chế bảo vệ môi trường
Sinh viên trình diễn thời trang tái chế bảo vệ môi trường
 
Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh, Chi cục Bảo vệ Môi trường, Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt cùng hơn 300 đoàn viên Khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. 
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã được nghe đại diện Chi cục Bảo vệ Môi trường trình bày, trao đổi một số nội dung như: Biến đổi khí hậu và kịch bản cập nhật của biến đổi khí hậu; đánh giá tác động của biến đổi khí hậu tới các ngành, lĩnh vực; tình hình biến đổi khí hậu và kịch bản biến đổi khí hậu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; kế hoạch hành động ứng phó với biến đổi khí hậu…
 
Trao chai đựng nước thủy tinh cho đoàn viên, thanh niên
Trao chai đựng nước thủy tinh cho đoàn viên, thanh niên
 
Tham dự buổi tọa đàm, các đại biểu là đoàn viên, thanh niên và sinh viên đã thảo luận, trao đổi một số nội dung như: Vấn đề cấp thiết hiện nay liên quan đến tác động của biến đổi khí hậu và giải pháp ứng phó; vai trò, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên, sinh viên trong việc ứng phó biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường; những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường; trình diễn thời trang tái chế tuyên truyền bảo vệ môi trường…
 
Các đại biểu tham gia buổi tọa đàm cũng đã cam kết bảo vệ môi trường; trồng 100 cây mai anh đào trong khuôn viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Dịp này, Chi Cục Bảo vệ Môi trường cũng đã tặng 150 chai thủy tinh đựng nước bảo vệ môi trường cho Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh và Đoàn Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt.
 
Trồng cây mai anh đào trong khuôn viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt
Trồng cây mai anh đào trong khuôn viên Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt
 
Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Lâm Đồng Trần Kiên Cường cho biết, chương trình tọa đàm được tổ chức là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Qua buổi tọa đàm cũng nhằm phát huy vai trò và trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trong các hoạt động bảo vệ môi trường; khai thác hợp lý, sử dụng hiệu quả, tiết kiệm tài nguyên, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
 
DUY DANH