Tuổi trẻ Lâm Đồng hưởng ứng chương trình ''Triệu túi an sinh''

04:08, 31/08/2021

(LĐ online) - Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết: Hưởng ứng, đồng hành cùng chương trình "Triệu túi an sinh" do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tuổi trẻ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thu gom, vận chuyển nông sản, hỗ trợ cho người dân vùng dịch.

(LĐ online) - Chị Trần Thị Chúc Quỳnh - Bí thư Tỉnh Đoàn Lâm Đồng cho biết: Hưởng ứng, đồng hành cùng chương trình “Triệu túi an sinh” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, tuổi trẻ khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động thu gom, vận chuyển nông sản, hỗ trợ cho người dân vùng dịch.
 
Thông qua các chuyến xe yêu thương, tuổi trẻ Lâm Đồng hỗ trợ nông sản cho các “Túi quà an sinh” gởi đến người dân vùng dịch
Thông qua các chuyến xe yêu thương, tuổi trẻ Lâm Đồng hỗ trợ nông sản cho các “Túi quà an sinh” gởi đến người dân vùng dịch
 
Thông qua các chuyến xe yêu thương do Ủy ban MTTQ và đoàn thể các cấp phát động nói chung, cũng như các cơ sở Đoàn tổ chức nói riêng, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tham gia thu gom, bốc xếp, tìm nguồn nông sản giá rẻ, tuyên truyền người dân ủng hộ nông sản cho chương trình. Đến thời điểm hiện tại, đã có 650 tấn rau củ quả thông qua chương trình Chuyến xe yêu thương được gởi đến TP Hồ Chí Minh, Khánh Hòa, Bình Thuận, Phú Yên, Đồng Nai... Riêng từ ngày 23-27/8, đã có hơn 75 tấn nông sản góp sức cùng chương trình “Triệu túi an sinh” cho bà con các tỉnh Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Dương.
 
Chương trình “Triệu túi an sinh” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai từ ngày 20/8 đến khi công bố hết dịch Covid-19, nhằm đồng hành, giúp đỡ những người dân nghèo và những nhóm người yếu thế tại các tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vượt qua giai đoạn khó khăn. Trước mắt, tập trung tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai, các tỉnh bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19. Chương trình phấn đấu sẽ trao tặng 1 triệu túi quà an sinh. 
 
Mỗi “Túi quà an sinh” gồm lương thực, thực phẩm cho người dân sử dụng trong vòng 1 tuần trị giá 250.000 đồng/túi, hoặc “Túi thuốc an sinh” bao gồm thuốc cơ bản phòng chống Covid-19 theo danh mục hướng dẫn của Bộ Y tế có giá trị 150.000 đồng/túi. Toàn bộ “Túi quà an sinh” sẽ được tổ chức Đoàn, Hội phối hợp chặt chẽ với chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại địa phương trao trực tiếp đến người dân, đảm bảo đúng đối tượng, minh bạch, thực hiện theo các quy định về phòng chống dịch Covid-19.
 
Để duy trì chương trình, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kêu gọi các cấp bộ Đoàn, Hội, Đội và cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước tiếp tục chung tay đồng hành, tùy theo khả năng của mình ủng hộ công sức, kinh phí, hiện vật, nhu yếu phẩm cho các “Túi quà an sinh”.
 
VIỆT QUỲNH