Triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em

12:12, 03/12/2021

(LĐ online) - Trong 2 ngày 2-3/12, tại huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em và trao tặng các mô hình "Phao an toàn cho em", "Thư viện măng non".

(LĐ online) - Trong 2 ngày 2-3/12, tại huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh, Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống đuối nước cho trẻ em và trao tặng các mô hình “Phao an toàn cho em”, “Thư viện măng non”.
 
Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng trao tặng mô hình “Phao an toàn cho em” cho trẻ em huyện Đạ Huoai
Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng trao tặng mô hình “Phao an toàn cho em” cho trẻ em huyện Đạ Huoai
 
Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng 45 chibi tuyên truyền phòng chống đuối nước, 1.000 phao tay, 300 đầu sách mới cho các em thiếu nhi trên địa bàn 2 huyện Đạ Huoai và Đạ Tẻh. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 80 triệu đồng.
 
Cùng với đó, Hội đồng Đội tỉnh đã ban hành kế hoạch triển khai tuyên truyền phòng chống đuối nước tại các địa phương, trường học trên địa bàn toàn tỉnh. Các video và infographic tuyên truyền được Hội đồng Đội tỉnh ban hành với nội dung đa dạng, phong phú, trực quan, dễ hiểu, dễ nhớ, nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng chống đuối nước, giúp trẻ em cập nhật kiến thức để bảo vệ bản thân và hạn chế tai nạn đuối nước xảy ra. 
 
Theo chị Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng, đây là hoạt động thiết thực và ý nghĩa nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh trang bị kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước; giúp các bậc phụ huynh có thêm kiến thức, bảo vệ con em, tránh để xảy ra những tai nạn thương tâm; đồng thời, phát huy trách nhiệm, sự chủ động của tổ chức Đội trong thực hiện công tác chăm sóc và giáo dục nhi đồng trên toàn tỉnh.
 
V.QUỲNH