Tuổi trẻ Công ty Điện lực Lâm Đồng chung sức vì cộng đồng

05:05, 12/05/2022
Hưởng ứng Phong trào “Tuổi trẻ xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới”, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng đã có nhiều hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) với phương châm “lấy chuyên môn làm tình nguyện, lấy chuyên môn phục vụ cộng đồng thông qua các mô hình hay, nhiều chương trình ý nghĩa.
 
ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng tham gia thi công các công trình thắp sáng đường quê
ĐVTN Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng tham gia thi công các công trình thắp sáng đường quê
 
Song hành cùng với nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, những năm qua, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng đã không ngừng nỗ lực triển khai nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, hỗ trợ giúp đỡ bà con vùng sâu, vùng xa còn rất nhiều khó khăn, chung tay cùng với các địa phương trong việc hoàn thành tiêu chí số 4 về điện trong xây dựng nông thôn mới.
 
Anh Nguyễn Ngọc Cảnh, Bí thư Chi đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng cho biết: Với mục tiêu mỗi ĐVTN phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, phát huy sức trẻ, sự sáng tạo trong công việc; qua đó gắn kết chặt chẽ, hiệu quả hoạt động công tác Đoàn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của công ty, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng đã cùng với các chi đoàn trực thuộc vận động ĐVTN tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, lao động giỏi, lao động sáng tạo, đề xuất những ý tưởng, giải pháp, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hoá quy trình sản xuất và quản lý, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. 
 
Bên cạnh đó, đơn vị đã phát động xây dựng nhiều công trình thanh niên hướng về cộng đồng như: xây dựng tuyến đường tiết kiệm điện tại các xã Quảng Ngãi (huyện Cát Tiên), xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng), xã Lộc Tân (huyện Bảo Lâm), xã Quốc Oai (huyện Đạ Tẻh), xã Đạ Sar (huyện Lạc Dương)... với tổng chiều dài đường điện chiếu sáng trên 10 km; lắp đặt miễn phí đường dây, sửa chữa cơ bản hệ thống điện trong nhà miễn phí cho hơn 160 hộ gia đình chính sách trên địa bàn toàn tỉnh; phối hợp Tỉnh Đoàn Lâm Đồng, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh thực hiện thi công công trình “chiếu sáng đường quê” tại các huyện như Lạc Dương, Lâm Hà, Đam Rông, Đạ Huoai... với tổng chiều dài hỗ trợ thi công, lắp đặt gần 30 km. Đặc biệt, toàn bộ vật tư thi công và nhân công đều do ĐVTN của công ty đóng góp và thực hiện trong các ngày thứ Bảy, Chủ nhật với tổng kinh phí gần 200 triệu đồng cùng 160 ngày công lao động.
 
Ngoài ra, từ năm 2019 đến nay, với tinh thần xung kích vì cộng đồng, đóng góp vào việc tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hỗ trợ các gia đình đồng bào có hoàn cảnh khó khăn lắp đặt hệ thống điện trong nhà đạt “chuẩn”, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng đã xây dựng và triển khai chương trình thay thế bóng đèn và sửa chữa điện trong nhà cho các hộ gia đình đồng bào khó khăn cho gần 90 hộ gia đình trên địa bàn 6 xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh Lâm Đồng với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng. Ngoài ra, các chi đoàn trực thuộc còn tự thực hiện nhiều công trình nhỏ như nhận phát quang tuyến đường dây; tiếp tục xây dựng, duy trì Phòng Giao dịch thanh niên tại các chi nhánh điện lực cơ sở; phối kết hợp với Tỉnh Đoàn, Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Lâm Đồng thực hiện tuyên truyền tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trên địa bàn.
 
Theo anh Nguyễn Ngọc Cảnh, với tinh thần, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ, bên cạnh việc tổ chức các hoạt động hướng về cộng đồng, ĐVTN trong đơn vị còn hưởng ứng và tham gia các hoạt động tuyên truyền, cổ động, các hoạt động xã hội, từ thiện do Đoàn cấp trên tổ chức và phát động như: tham gia các đợt ra quân hiến máu tình nguyện hằng năm với tổng số 30 lượt ĐVTN tham gia hiến máu trực tiếp; đóng góp thực hiện các công trình thanh niên do Đoàn khối phát động với tổng số tiền lên đến hơn 70 triệu đồng; đóng góp Quỹ Chất độc da cam, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, khó khăn... với tổng số tiền gần 30 triệu đồng. Ngoài ra, ĐVTN của chi đoàn còn tham gia tốt các hoạt động quyên góp, ủng hộ ngày công cho các hoạt động nhân đạo, xã hội, từ thiện; phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tại xã Đồng Nai Thượng (huyện Cát Tiên) nhân các ngày lễ, tết hàng năm.
 
Bên cạnh đó, các ĐVTN của đơn vị luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh lao động; tham gia các lực lượng dân quân tự vệ và phòng cháy, chữa cháy, sẵn sàng triển khai thực hiện tốt các phương án huấn luyện đảm bảo an toàn cơ quan và thực hiện, chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ Quân sự theo quy định. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng cũng đã có những hoạt động thiết thực trong công tác phòng, chống dịch như: mỗi ĐVTN đóng góp 1 ngày lương cho Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19”; ủng hộ 4 máy lọc nước cho Bệnh viện Nhi Lâm Đồng phục vụ việc điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19; thi công và lắp đặt trạm biến áp của Chi đoàn Đức Trọng cho Bệnh viện Dã chiến đặt tại Cơ sở 2 Trung đoàn 994, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng; đảm bảo cung cấp điện liên tục 24/24 giờ cho các chốt kiểm dịch trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
 
Với tinh thần, ý thức và trách nhiệm của tuổi trẻ, nhiều hoạt động, mô hình do Đoàn cơ sở Công ty Điện lực Lâm Đồng phát động và thực hiện đã phát huy hiệu quả, thể hiện được tinh thần xung kích của ĐVTN công ty nói riêng và tuổi trẻ tỉnh Lâm Đồng nói chung. Qua đó, thể hiện được tinh thần đóng góp xây dựng nông thôn mới; tạo sự đồng thuận, liên kết giữa ĐVTN trong đơn vị với Nhân dân.
 
HOÀNG SA