Trao giải Cuộc thi sáng tác thơ, ca, hò, vè chủ đề ''Phòng chống tác hại của thuốc lá''

01:08, 27/08/2022
(LĐ online) - Sáng 27/8, Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương tổ chức lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tác thơ, ca, hò, vè về chủ đề “Phòng chống tác hại của thuốc lá”.
 
Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trao giải Cây bút triển vọng cho các em thí sinh có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi
Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh trao giải Cây bút triển vọng cho các em thí sinh có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi
 
Cuộc thi sáng tác thơ, ca, hò, vè tỉnh Lâm Đồng năm 2022 với chủ đề “Phòng, chống tác hại của thuốc lá” được phát động và diễn ra từ ngày 25/5 đến ngày 20/7, thu hút 189 tác phẩm tham gia, trong đó có 107 tác phẩm thuộc khối tiểu học và 82 tác phẩm thuộc khối THCS. 
 
Theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi, hầu hết các thí sinh đã có sự đầu tư nghiêm túc cho tác phẩm khi tham gia, chính vì vậy chất lượng các tác phẩm đều tương đối tốt, đạt yêu cầu theo thể lệ đề ra. 
 
Tại lễ tổng kết, Ban Tổ chức đã trao 6 bằng khen của Hội đồng Đội Trung ương và 11 giấy chứng nhận đạt giải của Hội đồng Đội Trung ương cho 11 tác giả xuất sắc. Trong đó, giải nhất khối Tiểu học thuộc về em Vũ Ngọc Bảo Vy, học sinh lớp 3B, Trường TH Quảng Ngãi, huyện Cát Tiên với tác phẩm “Niềm vui của tôi”. Giải nhất khối THCS thuộc về em Nguyễn Hoàng Hiệp, học sinh lớp 6A1,Trường THCS N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng với tác phẩm “Bố ơi! Đừng hút nữa”.
 
Bên cạnh đó, Ban Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng cũng trao 17 giải Cây bút triển vọng cho các em thí sinh có tác phẩm xuất sắc trong cuộc thi.
 
Theo chị Trịnh Thị Loan - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh, cuộc thi là một sân chơi bổ ích trong dịp hè cho các em thanh thiếu nhi, là cơ hội cho các thí sinh phát huy được khả năng sáng tác của mình. Đồng thời thông qua chủ đề “Phòng, chống tác hại của thuốc lá”, cuộc thi đã góp phần nâng cao ý thức của người dân, phụ huynh nói chung và thanh, thiếu nhi nói riêng trong việc tuyên truyền, phòng chống tác hại của thuốc lá.
 
V.QUỲNH