Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng làm việc tại Bảo Lộc

KHÁNH PHÚC 15:36, 23/02/2023

(LĐ online) - Tiếp tục chuyến công tác, sáng 23/2, đồng chí Trần Văn Hiệp – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã tới thăm và kiểm tra một số cơ sở giáo dục và công trình, dự án trên địa bàn TP Bảo Lộc. Tham gia cùng đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và TP Bảo Lộc.

Đồng chí Trần Văn Hiệp trao đổi với các em học sinh
Đồng chí Trần Văn Hiệp trao đổi với các em học sinh

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm Trường THCS Quang Trung (Phường 2). Đây là một trong những ngôi trường có chất lượng dạy học vào loại tốp đầu của TP Bảo Lộc, đặc biệt là giáo dục mũi nhọn. Tại đây, đồng chí Trần Văn Hiệp đã dành thời gian trao đổi với tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng thời, có những chia sẻ, động viên để tập thể cán bộ, giáo viên và học sinh nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong công tác giảng dạy, học tập. 
Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã trao tặng phần quà 50 triệu đồng cho Trường THCS Quang Trung để nhà trường hỗ trợ cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
Tại Trường Tư thục Khiếm thính Ánh Sao (phường Lộc Phát), đồng chí Trần Văn Hiệp đã có cuộc trao đổi với Ban Giám hiệu nhà trường để nắm bắt và chỉ đạo các sở, ngành của tỉnh và TP Bảo Lộc tạo điều kiện tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc giúp nhà trường.

Đồng chí Trần Văn Hiệp ân cần hỏi thăm các em học sinh khiếm thính
Đồng chí Trần Văn Hiệp ân cần hỏi thăm các em học sinh khiếm thính

Hiện, Trường Tư thục Khiếm thính Ánh Sao đang có 62 em học sinh; trong đó, có hơn 20 học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Tất cả các em học sinh tại đây đều bị khiếm thính ở mức độ nặng nên việc hỗ trợ của máy trợ thính gặp nhiều hạn chế khiến việc học tập, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn. 
Trong quá trình dạy học và chăm sóc, nhà trường chỉ thu tiền ăn của học sinh nên việc đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học còn gặp nhiều hạn chế; việc phối hợp giới thiệu, tìm kiếm việc làm cho học sinh khiếm thính còn gặp nhiều thách thức.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng Trường Khiếm thính Ánh Sao phần quà 50 triệu đồng
Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng trao tặng Trường Khiếm thính Ánh Sao phần quà 50 triệu đồng

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Trần Văn Hiệp đã trao tặng Trường Tư thục Khiếm Thính Ánh Sao phần quà 50 triệu đồng; đồng thời, giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội có hướng để áp dụng các chính sách hỗ trợ đối với người khuyết tật, tạo điều kiện tốt nhất cho việc dạy học của nhà trường. Đối với TP Bảo Lộc cần huy động, kết nối các nhà tài trợ hỗ trợ hiện vật, chi phí giúp nhà trường khắc phục các khó khăn về vật chất; đồng thời, phối hợp giới thiệu việc làm phù hợp cho học sinh khiếm thính của trường Ánh Sao.

Đồng chí Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu quy hoạch dự án Khu đô thị B’Lao Xanh
Đồng chí Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác kiểm tra thực tế khu quy hoạch dự án Khu đô thị B’Lao Xanh

Sau khi thăm các cơ sở giáo dục, đồng chí Trần Văn Hiệp cùng đoàn công tác đã tới kiểm tra thực tế tại Dự án Trung tâm Thương mại và Dịch vụ B’Lao Xanh (phường Lộc Sơn). Qua kiểm tra, đồng chí Trần Văn Hiệp chỉ đạo và giao TP Bảo Lộc phối hợp cùng các sở, ngành liên quan nhanh chóng triển khai quy hoạch dự án. Từ đó, thực hiện các phần việc cụ thể như đền bù, giải phóng mặt bằng; đồng thời, sắp xếp tái định cư cho người dân trong vùng quy hoạch dự án đảm bảo minh bạch, công bằng tạo sự đồng thuận, thống nhất của Nhân dân. Từ đó tổ chức đấu giá để các nhà đầu tư triển khai xây dựng khu đô thị B’Lao Xanh trong thời gian tới.
Kiểm tra thực tế tại Dự án Công viên công nghệ sinh học hồ Nam Phương 2 (Phường 1), với tổng diện tích 17 ha, đồng chí Trần Văn Hiệp đánh giá đây là dự án mang tầm chiến lược của TP Bảo Lộc. Tuy nhiên, tên gọi Công viên Công nghệ sinh học là không phù hợp với thực tế địa phương. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Bảo Lộc phối hợp với các sở, ngành liên quan sắp xếp lại quy hoạch dự án này để triển khai phù hợp với thực tế địa phương. Qua đó, hướng tới xây dựng một khu đô thị kiểu mẫu mang tầm chiến lược của TP Bảo Lộc trong thời gian tới.

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh khiểm tra thực tế tại khu đất 17 ha ở Phường 1 để triển khai dự án khu đô thị kiểu mẫu
Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh khiểm tra thực tế tại khu đất 17 ha ở Phường 1 để triển khai dự án khu đô thị kiểu mẫu

Đồng chí Trần Văn Hiệp – Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai thực hiện các dự án nói trên, yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nói chung và TP Bảo Lộc nói riêng và người thân của cán bộ, công chức, viên chức trực tiếp làm việc ở các vị trí công tác có liên quan trực tiếp đến việc khảo sát, lập quy hoạch và lập, thẩm định, phê duyệt các dự án tuyệt đối không tham gia nhận chuyển nhượng hoặc tham gia đấu giá quyền sử dụng đất, quyền thuê đất tại các dự án để đón đầu, hưởng lợi. Trường hợp tham gia sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.
Kiểm tra tại Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Nghề Lâm Đồng, đồng chí Trần Văn Hiệp đánh giá cao công tác dạy học, đào tạo nghề của tập thể cán bộ, giảng viên, giáo viên và học sinh, sinh viên tại trường. Tuy nhiên, qua kiểm tra, với số lượng học sinh, sinh viên đang theo học tại đây chưa tương xứng với quy mô 5 ha và cơ sở hạ tầng của nhà trường gây lãng phí. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng giao UBND TP Bảo Lộc phối hợp với các sở, ngành liên quan xây dựng phương án trình UBND tỉnh xem xét sớm hoán đổi vị trí giữa Trường THPT Chuyên Bảo Lộc và Cơ sở 2 Trường Cao đẳng Nghề Lâm Đồng tránh lãng phí cơ sở hạ tầng; đồng thời, đáp ứng nhu cầu đào tạo, học tập của con em trên địa bàn TP Bảo Lộc nói riêng và các huyện phía Nam nói chung.
Sau chuyến công tác này, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng sẽ có kết luận cụ thể để chỉ đạo và giao các sở, ngành của tỉnh cùng UBND TP Bảo Lộc nhanh chóng triển khai thực hiện có hiệu quả các công trình, dự án trên địa bàn TP Bảo Lộc.