Hội Cựu chiến binh tập trung thực hiện Nghị quyết 22 của Tỉnh ủy

VŨ CÔNG TIẾN 00:05, 15/02/2023

Nghị quyết 22 của Tỉnh ủy xác định chủ đề năm 2023 là “Quyết liệt, đồng bộ, đột phá, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm”. Trên tinh thần đó, Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh cũng tập trung nhiều giải pháp để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của Hội, góp phần vào thắng lợi chung của tỉnh.

Hội Cựu chiến binh tỉnh ký kết giao ước thi đua. Ảnh: N.Quỳnh
Hội Cựu chiến binh tỉnh ký kết giao ước thi đua. Ảnh: N.Quỳnh

Năm 2023 là năm bản lề để tỉnh Lâm Đồng thi đua thực hiện có hiệu quả Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết XI Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết 23 của Chính phủ về phát triển vùng Tây Nguyên mà Lâm Đồng được xác định là “trái tim” tạo động lực phát triển toàn vùng. 

Để thực hiện mục tiêu nêu trên, đòi hỏi sự vào cuộc trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn dân, trong đó có Hội CCB, cán bộ, công chức cơ quan Hội. CCB tỉnh là lực lượng đông đảo có vai trò, vị trí, tiếng nói quan trọng trong đời sống xã hội. Ý thức chấp hành và thực hiện nghị quyết Đảng trong CCB có tầm ảnh hưởng và tạo sự loan tỏa lớn trong xã hội.

Qua 32 năm xây dựng và trưởng thành, Hội CCB tỉnh luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, xã hội, quốc phòng, an ninh. Từng bước, Hội đã khẳng định vai trò, vị thế - đại diện cho ý chí và nguyện vọng của CCB, là chỗ dựa tin cậy cho Đảng, chính quyền, là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo và được Nhân dân tín nhiệm.

Cán bộ, hội viên CCB luôn tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ Nhân dân và khối đại đoàn kết dân tộc. Tùy theo từng giai đoạn, các cấp Hội đã xây dựng và triển khai nhiều đề án, chương trình, phong trào giúp hội viên nâng cao bản lĩnh chính trị, nắm vững các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Từ đó, mỗi CCB là một hạt nhân gương mẫu, đoàn kết trong cộng đồng dân cư và đơn vị sự nghiệp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội ở địa phương. Ngoài ra, việc góp ý xây dựng Đảng, chính quyền cũng được các hội viên CCB nhiệt thành tham gia; nhiều đồng chí được tín nhiệm bầu vào cấp ủy đảng, HĐND các cấp. 

Phát huy tinh thần đó, Hội CCB tỉnh tiếp tục đóng góp quan trọng vào việc thực hiện Nghị quyết 22 của Tỉnh ủy. Nếu xem Hội CCB tỉnh là một con tàu thì Chi bộ cơ quan Hội CCB tỉnh là đầu tàu. Và để thực hiện thành công các nhiệm vụ đặt ra tại Nghị quyết 22, các nhiệm vụ bắt đầu từ Chi bộ cơ quan Hội. Đồng thời, lấy đó làm cơ sở để triển khai rộng khắp, thống nhất và hiệu quả ở các cấp Hội.

Để quán triệt và thực hiện chủ đề mà nghị quyết Tỉnh ủy đề ra năm 2023 cần phải nhận thức đầy đủ vai trò, vị trí của Hội CCB và CCB để nâng cao lòng tự hào cũng như trách nhiệm của các cấp Hội, hội viên trong thực hiện nghị quyết của Đảng, nghị quyết Đại hội đại biểu CCB các cấp đã đề ra.

Trên cơ sở chương trình, kế hoạch công tác năm 2023 đã đề ra, Hội tập trung đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng quý, tháng. Hội CCB tỉnh xác định rõ, vừa triển khai nhiệm vụ thường xuyên, vừa xác định tập trung những nhiệm vụ trọng điểm, có tính điểm nhấn trong xây dựng phong trào. Trong đó, trọng tâm là tập trung nâng chất lượng hoạt động của Hội theo chức năng, nhiệm vụ được giao, chú trọng chất lượng từ cơ sở, chi Hội, xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của CCB.

Nâng cao vai trò người đứng đầu của các cấp Hội để vừa đóng vai trò định hướng vừa tạo sức hút và khả năng tập hợp CCB. Đồng thời, tạo động lực thúc đẩy việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đặt ra.

Căn cứ chủ đề của Nghị quyết 22, tiếp tục duy trì kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm trong Hội CCB. Xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, nói đi đôi với làm trong cán bộ Hội. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, có hình thức, nội dung phù hợp để đẩy mạnh Phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, xây dựng nhân rộng các mô hình, điển hình thi đua, lan tỏa diện rộng thành phong trào thi đua của các cấp Hội CCB toàn tỉnh.

Phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”, cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần tự lực, tự cường, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đồng lòng, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội CCB nhiệm kỳ 2022 - 2027 đề ra góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết 22 của Tỉnh ủy.