Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Cát Tiên lần thứ 14

HOÀNG SA 12:36, 31/03/2023

(LĐ online) - Ngày 31/3, Huyện ủy Cát Tiên tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lần thứ 14 nhằm sơ kết, đánh giá kết quả 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị gắn với biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Bùi Thắng – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lâm Đồng, cùng các đồng chí lãnh đạo huyện Cát Tiên.
Qua 2 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Cát Tiên đã nhận thức được tầm quan trọng của việc tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều tổ chức cơ sở Đảng, địa phương, đơn vị đã có những đổi mới, sáng tạo trong việc tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện kết luận. Các cơ quan, đơn vị, cá nhân đã chủ động, tích cực cụ thể hóa thành kế hoạch toàn khóa và hàng năm một cách đầy đủ, nghiêm túc, cụ thể phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị và vị trí công tác của bản thân.
Việc thực hiện việc học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần nâng cao chất lượng tổ chức Đảng và đảng viên; tăng cường đoàn kết thống nhất trong Đảng; phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn huyện đã phát huy được vai trò, trách nhiệm của mình; tự giác tu dưỡng, rèn luyện tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; không vi phạm quy định về những điều cán bộ, đảng viên không được làm, chấp hành nghiêm kỷ luật, kỷ cương tại cơ quan đơn vị; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.
Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện đã đi vào nền nếp và tạo được chuyển biến rõ nét từ nhận thức đến hành động trong cán bộ, đảng viên và đông đảo các tầng lớp Nhân dân. Kinh tế của huyện Cát Tiên tiếp tục tăng trưởng với tổng giá trị sản xuất GO tăng 8,18%. Diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, giàu đẹp; sản xuất nông nghiệp tiếp tục phát triển, nhiều mô hình sản xuất, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ mang lại hiệu quả kinh tế và thu nhập cao cho Nhân dân; số hộ nghèo giảm rõ rệt, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện; an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo và giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Khắc Bình trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thánh tích trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đồng chí Nguyễn Khắc Bình trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thánh tích trong học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Bên cạnh đó, trên địa bàn huyện đã có 42 mô hình hay, cách làm hiệu quả; trong đó có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực. Với kết quả đó, từ năm 2021 đến nay đã có 35 tập thể, 77 cá nhân, gia đình được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen; 27 tập thể được UBND tỉnh công nhận danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc; 7 tập thể được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen đối với 1 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2017 đến năm 2021; UBND tỉnh công nhận danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh đối với 1 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác từ năm 2019-2021 và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác từ năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022. Năm 2022, Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Ba cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Cát Tiên đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua cùng “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới". Việc phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến được chú trọng; việc xây dựng mô hình mới, cách làm sáng tạo và gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được quan tâm chỉ đạo thường xuyên.
Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Khắc Bình – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Huyện ủy Cát Tiên đề nghị các cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị và cán bộ, đảng viên trên địa bàn huyện Cát Tiên tiếp tục quán triệt, thực hiện sâu rộng, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị; Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Kết luận số 21-KL/TW của hội nghị Trung ương 4 (khóa XIII). Thường xuyên quán triệt chuyên đề toàn khóa, các chuyên đề hàng năm; quán triệt các Nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy và Huyện ủy; tuyên truyền thực hiện tốt việc bảo vệ nền tảng, tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch. Lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt Nghị quyết và Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đồng thời, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Làm tốt công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình hay, sáng tạo và gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác quản lý, giáo dục đảng viên gắn với kiểm tra, giám sát đảng viên trong việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW và các nghị quyết, kết luận hội nghị Trung ương 4 (khóa XII, XIII)…
Hội nghị cũng thông qua quyết định khen thưởng của Ban Thường vụ Huyện ủy cho 11 tập thể và 12 cá nhân; đồng thời, thông qua quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND huyện cho 7 tập thể và 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.