Chủ tịch UBND tỉnh: Cần giúp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn

04:07, 01/07/2012

Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, trong buổi làm việc tại thành phố Bảo Lộc hôm 28/6/2012.

Trong buổi làm việc tại thành phố Bảo Lộc hôm 28/6/2012, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đã chỉ đạo UBND thành phố Bảo Lộc cần tập trung tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp (DN), nhất là các DN hoạt động trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và chế biến. Đồng chí cũng lưu ý thành phố cần tập trung thực hiện chính sách giảm, giãn thuế, chính sách tín dụng, cải cách thủ tục hành chính và tạo điều kiện xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các DN.  

Theo báo cáo của UBND thành phố Bảo Lộc, trong 6 tháng đầu năm, giá trị sản xuất công nghiệp của thành phố tiếp tục giảm 5,7% so cùng kỳ năm ngoái. Giảm mạnh nhất là các ngành sản xuất chè đen, chè xanh, may mặc… Trong khi đó, lĩnh vực thương mại - dịch vụ được ổn định và tăng so với cùng kỳ. Sản xuất nông nghiệp thuận lợi do giá nông sản ít biến động và dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi được kiểm soát. Về thu ngân sách, trong 6 tháng, thành phố thu ước 210 tỷ đồng, đạt bằng 40% kế hoạch. Trong đó, thuế và phí chỉ đạt gần 38%; thu từ nhà đất đạt hơn 43%; thu khác đạt hơn 50% so với kế hoạch. Tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố gặp nhiều khó khăn và có dấu hiệu chững lại…

Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến cho rằng, trong 6 tháng đầu năm, tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội của thành phố còn có những hạn chế. Tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm (chỉ đạt 11%) so với mức bình quân chung của toàn tỉnh. Hạ tầng đô thị phát triển chậm và còn nợ một số tiêu chí đô thị loại 3. Thu ngân sách đạt quá thấp so với cùng kỳ năm trước và bình quân chung của toàn tỉnh. Do đó, trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu thành phố tập trung công tác thu ngân sách, cần rà soát lại tất cả các khâu từ tổ thu thuế cơ sở, việc triển khai đề án phân cấp thu thuế đến hoạt động của bộ máy ngành thuế… Từ đó, mới đề ra được cách khắc phục hạn chế trong thu ngân sách. Đối với phát triển hạ tầng đô thị, Bảo Lộc phải xác định chương trình xây dựng nông thôn mới hướng đến đô thị, nhằm đẩy mạnh tốc độ đô thị hóa chung toàn thành phố.
 

HỮU SANG