Lạc Dương thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

04:07, 08/07/2012

Huyện ủy Lạc Dương đã triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh...

Huyện ủy Lạc Dương đã triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, việc bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được chú trọng và cụ thể hóa để phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương. Qua đó, từng cơ quan, đơn vị đã nghiên cứu xây dựng chuẩn mực ứng xử, chuẩn mực công tác theo từng nội dung của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào đơn vị mình.

Đoàn viên, thanh niên chi đoàn Công an huyện Lạc Dương tìm hiểu các tác phẩm về Bác Hồ
Đoàn viên, thanh niên chi đoàn Công an huyện Lạc Dương
tìm hiểu các tác phẩm về Bác Hồ


Tính đến ngày 31/3/2012, toàn Đảng bộ huyện Lạc Dương có 882 đảng viên (trong đó, 335 đảng viên nữ, 220 đảng viên là đồng bào DTTS), với tổng số 40 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ, trong đó, 8 Đảng bộ và 32 chi bộ cơ sở. Thực hiện Kế hoạch số 46 của BTV Huyện ủy về tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI), đến nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ trì, phối hợp với Văn phòng Huyện ủy và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện tổ chức mở được 13 lớp học tập nghị quyết, trong đó, gồm 1 lớp cho cán bộ chủ chốt; 2 lớp dành cho cán bộ, đảng viên, viên chức các cơ quan, đơn vị cấp huyện; 9 lớp dành cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức ở cơ sở;... với tổng số 1.350 đồng chí tham dự, trong đó, có 864/882 đảng viên, đạt tỷ lệ 97,96%. Đồng thời, mở 3 lớp học tập chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2012 và tác phẩm “Đường Kách mệnh” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI). Qua các buổi học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết TW 4, Huyện ủy Lạc Dương đã gắn với việc học tập các chuyên đề tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, việc học tập và làm theo Bác được đẩy mạnh, nhất là việc hướng dẫn các tổ chức cơ sở Đảng, các cơ quan, đơn vị và địa phương trong toàn huyện bổ sung, xây dựng và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đến nay, đa số các tổ chức Đảng trong toàn Đảng bộ huyện đã bổ sung, xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và cụ thể hóa cho phù hợp với tình hình thực tiễn, chủ động đưa các chuẩn mực đạo đức vào nội dung sinh hoạt chi bộ cơ quan, đơn vị. Qua đó, một số ngành, địa phương, đơn vị đã gắn việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua phù hợp với đặc thù của đơn vị mình. Ngoài các chuẩn mực chung, một số ngành đã gắn với thực hiện lời dạy của Bác và các phong trào thi đua của ngành, tiêu biểu như: Công an nhân dân ‘Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và thực hiện tốt “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”; ngành Giáo dục tích cực thực hiện “Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; học sinh thực hiện tốt “5 điều Bác Hồ dạy”; đoàn viên thanh niên quán triệt nội dung “5 xây, 5 chống”…

“Kết quả của việc bổ sung, xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại địa phương trong thời gian qua đã nâng cao hơn ý thức trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị; công tác tự phê bình và phê bình tốt hơn; ý thức thực hành tiết kiệm, bảo vệ của công ngày càng được nâng cao; thủ tục hành chính được niêm yết công khai, giải quyết nhanh, gọn, đúng thời gian quy định… Đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức có sự chuyển biến tích cực về tác phong, lề lối làm việc, thái độ phục vụ nhân dân, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, sâu sát cơ sở, từ đó, hiệu quả công việc được nâng lên”- đồng chí Đỗ Quý Uy - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương chia sẻ.

Tuấn Hương