HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV họp kỳ thứ IV

04:07, 04/07/2012

Trong 2 ngày (2 và 3/7/2012), HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV đã họp kỳ thứ tư để đánh giá hình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2012...

* Tập trung bàn thảo về giải pháp thu ngân sách

Trong 2 ngày (2 và 3/7/2012), HĐND thành phố Bảo Lộc khóa IV đã họp kỳ thứ tư để đánh giá hình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng đầu năm 2012; báo cáo quyết toán thu, chi ngân sách năm 2011; bàn nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm và triển khai một số nhiệm vụ quan trọng khác.

Tại kỳ họp, UBND thành phố báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội trong 6 tháng qua. Nội dung nêu rõ: Do hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp gặp khó khăn, nên giá trị sản xuất công nghiệp đạt 470 tỷ đồng, giảm 9% so với 6 tháng đầu năm 2011. Giảm mạnh nhất là sản xuất chè đen (giảm gần 40%), chè xanh (giảm hơn 60%), may mặc (giảm 23%)… Thương mại, dịch vụ và sản xuất nông - lâm nghiệp tương đối ổn định. Xây dựng cơ bản đã hoàn thành được 63% kế hoạch về giá trị khối lượng thực hiện. Hoạt động trên các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, xã hội, an ninh quốc phòng; việc triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới; các chương trình trọng tâm, công trình trọng điểm; việc giải quyết các chính sách xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm… đã đạt được những kết quả nhất định. HĐND thành phố đã tập trung bàn thảo nhiều về giải pháp thu ngân sách, vì năm nay địa phương thu ngân sách gặp rất nhiều khó khăn và kết quả đạt thấp. Trong 6 tháng đầu năm, thành phố thu ngân sách được 211 tỷ đồng, mới đạt 40% kế hoạch cả năm. Trong đó, thuế và phí thu được 132 tỷ đồng, đạt gần 38%.

HĐND thành phố đã dành thời gian thảo luận, chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đề bức xúc mà cử tri thành phố quan tâm kiến nghị với các đại biểu HĐND trước kỳ họp.

BÙI TRƯỞNG