Xã Lạc Lâm phấn đấu đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2013

02:03, 22/03/2013

(LĐ online) - Chiều ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Hữu Chí – Thứ trưởng Bộ Tài chính, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương chương trình xây dựng nông thôn mới đã dẫn đầu đoàn công tác đi kiểm tra thực tế tình hình xây dựng NTM tại xã Lạc Lâm huyện Đơn Dương.

(LĐ online) - Chiều ngày 21/3, đồng chí Nguyễn Hữu Chí – Thứ trưởng Bộ Tài chính, thành viên Ban chỉ đạo Trung ương chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) đã dẫn đầu đoàn công tác của Ban chỉ đạo NTM Trung ương đi kiểm tra thực tế tình hình xây dựng NTM tại xã Lạc Lâm huyện Đơn Dương. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Đơn Dương.

Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nông thôn mới Trung ương làm việc với xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương
Đoàn công tác của Ban chỉ đạo Nông thôn mới Trung ương làm việc với xã Lạc Lâm, huyện Đơn Dương


Phong trào xây dựng NTM đã có sức lan toả mạnh mẽ trong mọi tầng lớp nhân dân xã Lạc Lâm. Hiện nay 10/10 thôn trong xã đã tổ chức xây dựng các công trình hạ tầng do ban quản lý xã giao nằm trên địa bàn thôn. 5 thôn trong xã đã chủ động đóng góp và tổ chức thực hiện bê tông hoá các tuyến đường giao thông thôn xóm. Qua phong trào xây dựng NTM, thì công tác phát triển sản xuất nâng cao thu nhập cho người dân được đẩy mạnh. Năm 2012 giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp toàn xã đạt hơn 200 tỉ đồng, tăng trưởng kinh tế GDP toàn xã đạt 18%,. Tổng diện tích đất nông nghiệp 4 vụ trong toàn xã năm qua là hơn 1,6 ngàn hecta, trong đó diện tích nhà lưới là 80ha, nhà kính 5,62ha, diện tích phủ bạt khoảng 300ha, diện tích tưới tự động, nhỏ giọt là 45ha. Thu nhập bình quân đầu người năm 2012 của xã là 30 triệu đồng/người/năm. Trong năm 2012 xã đã giải ngân được hơn 12 tỉ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn. Đến nay, xã Lạc Lâm đã đạt 16/19 tiêu chí xây dựng (NTM) và xã đang phấn đấu hoàn thành 3 tiêu chí còn lại để đạt xã nông thôn mới vào cuối năm 2013 này.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lạc Lâm đạt được trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu trong thời gian tới xã cần phát huy thế mạnh của địa phương, tiếp tục huy động nguồn lực tại chỗ để xây dựng NTM; xây dựng NTM phải mang tính phát triển bền vững và lâu dài, không chạy theo thành tích. Những ý kiến, kiến nghị của địa phương Lạc Lâm cũng đã được đoàn công tác tiếp thu, ghi nhận và sẽ chuyển đến các cấp các ngành liên quan xem xét xử lý trong thời gian tới.

DUY NGUYỄN