Đà Lạt phải chú trọng nâng tầm du lịch

02:04, 17/04/2013

(LĐ online) - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt vào chiều 16/4.

(LĐ online) - Đây là một trong những nội dung chỉ đạo của đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Lạt vào chiều 16/4.

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc
Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc


Tham dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Thành ủy Đà Lạt đã báo cáo về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH quý I và nhiệm vụ quý II năm 2013; kế hoạch khắc phục những hạn chế sau đợt kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; tiến độ thực hiện các dự án lớn trên địa bàn thành phố. Về tình hình KT-XH quý I, nổi bật là việc thành phố thu hút được 755.000 lượt khách, đạt 24% kế hoạch năm; tổng doanh thu từ dịch vụ và bán lẻ đạt trên 1.812 tỷ đồng; giá trị hàng xuất khẩu đạt hơn 10 triệu USD; sản xuất công nghiệp đạt 51 tỷ đồng, tăng 5,9% so với cùng kỳ. Đến nay, chương trình xây dựng nông thôn mới có 4 xã đã cơ bản hoàn thành 15-19/19 tiêu chí (Xuân Trường 19/19 tiêu chí, Trạm Hành 17/19 tiêu chí, Xuân Thọ 16/19 tiêu chí và Tà Nung đạt 15/19 tiêu chí). Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững; công tác nắm bắt tình hình, đấu tranh phòng chống tội phạm được tăng cường, đảm bảo.

Riêng công tác xây dựng Đảng trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức được triển khai đồng bộ; trách nhiệm, năng lực của đội ngũ đảng viên, cán bộ công chức được nâng lên rõ rệt nhất là sau đợt kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XI).

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại nhất định như công tác thu ngân sách còn chậm, chưa đạt như kế hoạch đề ra. Chưa giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng tại một số dự án lớn như Công viên Ánh Sáng, Quảng trường Lâm Viên, dự án Công viên Văn hóa và Đô thị Đà Lạt; công tác xây dựng cơ bản chỉ mới tập trung cho các công tình chuyển tiếp; việc cải cách thủ tục hành chính có chuyển biến nhưng chưa rõ nét, ý thức trách nhiệm trong giải quyết công việc của một số cán bộ, đảng viên chưa cao.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Lạt
Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh với Ban Thường vụ Thành uỷ Đà Lạt


Sau khi nghe báo cáo của Thành uỷ Đà Lạt và một số ý kiến của các sở, ngành liên quan, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Tiến chỉ đạo TP Đà Lạt tiếp tục nghiên cứu Nghị quyết Trung ương 4 để chống thất thu ngân sách. Trong quá trình thực hiện chỉnh trang đô thị, lập lại trật tự trên địa bàn nên rà soát, bám vào quy hoạch chung của thành phố; đẩy mạnh công tác kiểm tra các trường hợp xây dựng không phép, trái phép nhất là ở các xã vùng ven, không để xâm chiếm đất rừng. Để chuẩn bị cho lễ 30/4 và Đà Lạt 120 năm, cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra các khu điểm du lịch, quản lý chất lượng, dịch vụ, giá cả, không để xảy ra tình trạng chèo kéo khách.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Đức Hòa - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả mà Đà Lạt đã đạt được trong thời gian qua. Cụ thể, trên lĩnh vực KT-XH đã có bước phát triển tương đối, đời sống vật chất, văn hoá tinh thần của người dân ngày một được nâng cao; thành phố ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn. Công tác xây dựng Đảng đạt kết quả cao, tạo được nhận thức trong cán bộ, đảng viên. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Đà Lạt phải chú trọng nâng tầm du lịch, phải mổ xẻ, tổng kết chỉ ra nguyên nhân, trách nhiệm vì đâu công tác triển khai Nghị quyết phát triển du lịch, trong đó lấy Đà Lạt làm địa bàn trọng tâm, nhưng đến nay không có hiệu quả.

Đồng chí Huỳnh Đức Hòa cũng lưu ý, trong quá trình thực hiện chỉnh trang đô thị để chuẩn bị tốt cho các ngày lễ lớn, Đà Lạt nên chú trọng vận động sự hưởng ứng của nhân dân. Tổ chức đợt phát động phong trào nhân dân trồng cây xanh, trồng thêm hoa, chỉnh trang đô thị để chào đón TP Đà Lạt tròn 120 năm hình thành và phát triển.

Đồng chí Trần Đức Quận - UVTV, Bí thư Thành uỷ Đà Lạt báo cáo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh
Đồng chí Trần Đức Quận - UVTV, Bí thư Thành uỷ Đà Lạt báo cáo tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh

Thuỵ Trang