Hội nghị giao ban công tác dân vận quý I năm 2013

03:04, 08/04/2013

(LĐ online) - Sáng 8/4, tại TP Đà Lạt, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2013.

(LĐ online) - Sáng 8/4, tại TP Đà Lạt, Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tổ chức hội nghị giao ban công tác dân vận quý I và triển khai nhiệm vụ quý II năm 2013.

Tham dự có đồng chí Hà Phước Toản – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ cùng đại diện lãnh đạo Ban Dân vận các huyện, thành; Ban Tuyên giáo - Dân vận Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh và Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Phòng PV 28 Công an tỉnh.

Đ/c Hà Phước Toản – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác dân vận
Đ/c Hà Phước Toản – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban công tác dân vận


Theo báo cáo tại hội nghị, trong quý I năm 2013, công tác dân vận tiếp tục được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, nhìn chung tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp nhân dân ổn định, luôn thực hiện tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Tình hình an ninh trật tự được giữ vững, các cấp uỷ Đảng tiếp tục công tác tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước và của tỉnh. Các phong trào hoạt động tham gia phát triển KT-XH, xây dựng nông thôn mới, an sinh xã hội, chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo... được quan tâm với những hoạt động thiết thực của các tổ chức, đoàn thể. Nổi bật như Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng quà, chúc Tết các đối tượng chính sách, người có công, gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác ở Trường Sa; các già làng, trưởng bản tiêu biểu, với tổng số tiền 112.700.000đ. Trao tặng 40 phần quà, trị giá mỗi phần 300.000đ cho chị em phụ nữ dân tộc thiểu số tiêu biểu. Phối kết hợp với Bệnh viện 7A/QK7 và Đại học Y dược TP HCM tổ chức khám, chữa bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho trên 1.800 lượt người, với tổng trị giá 260 triệu đồng cho nhân dân các xã Sơn Điền, Gia Bắc (Di Linh), Phi Liêng và Liêng Srônh (Đam Rông).   

Bên cạnh đó, công an, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể cũng đã triển khai tốt công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân nghiêm chỉnh chấp hành và thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trong đó, Hội Nông dân tỉnh đã mở 231 buổi chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 13.474 hội viên nông dân, tuyên truyền pháp luật cho 8.668 lượt người; phát triển Quỹ hỗ trợ nông dân trên 45 triệu đồng. Hội Cựu chiến binh tỉnh bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự với số tiền là 172 triệu đồng.  

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả tích cực vẫn còn một số tồn tại nhất định như việc phát động thi đua “Phong trào Dân vận khéo” chưa được quan tâm đúng mức; Sự phối hợp giữa các ban ngành chưa đồng bộ; Một số nơi chưa coi trọng công tác tham mưu sơ tổng kết quy chế dân chủ cơ sở…

Tại hội nghị các đại biểu đã thẳng thắn trình bày một số ý kiến xung quanh các vấn đề cần có chính sách hợp lý để bố trí việc làm cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sau khi tốt nghiệp đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp; Tình hình tôn giáo tại các địa phương và sự phối hợp giữa các ban, ngành trong công tác dân vận.

Hội nghị cũng đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận trong thời gian tới như tiếp tục triển khai Kết luận số 62 của Bộ Chính trị (khoá X) về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tăng cường công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tư tưởng chính trị của các tầng lớp nhân dân trong việc tiếp tục đóng góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Dự thảo sửa đổi Luật Đất đai. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do các đoàn thể tổ chức; Chú trọng phong trào “Dân vận khéo” gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; Triển khai đăng ký, xây dựng các mô hình trong phong trào thi đua dân vận khéo.

Thuỵ Trang