Hội nghị hiệp thương lần thứ ba

04:04, 13/04/2016

(LĐ online) - Ngày 13/4, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để tiến hành lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

* Chính thức đưa vào danh sách ứng cử đại biểu Quốc hội 14 người và 129 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh
 
(LĐ online) - Ngày 13/4, Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ ba để tiến hành lựa chọn, lập danh sách những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND tỉnh khóa IX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 
 
Toàn cảnh Hội nghị hiệp thương lần thứ ba
Toàn cảnh Hội nghị hiệp thương lần thứ ba

Các đại biểu tham dự hội nghị đã được nghe báo cáo kết quả lấy ý kiến nhận xét cử tri nơi cư trú đối với 152 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX. Tổng cộng có 314 ý kiến phát biểu trên tổng số 11.713 cử tri dự họp ở 127 hội nghị cử tri nơi cư trú. Các ý kiến đều nhận xét người ứng cử có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, gần gũi, gắn bó với nhân dân, bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.
 
Qua xác minh hồ sơ người ứng cử, Ủy ban bầu cử tỉnh đã không đưa vào danh sách ứng cử 1 trường hợp là bà Moul Thoàn - bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện II Lâm Đồng do hồ sơ kê khai không rõ ràng. Như vậy còn 151 người được các cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương giới thiệu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX.
 
Tại Hội nghị hiệp thương lần 3, hội nghị đã thống nhất lựa chọn danh sách chính thức những người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa IX là 129 người, báo cáo Ủy ban bầu cử tỉnh xem xét, quyết định.
 
Riêng đối với người ứng cử ĐBQH, kết quả hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú có tổng cộng 58 ý kiến phát biểu trên tổng số 1.400 cử tri dự họp ở 16 hội nghị cử tri nơi cư trú. Đa số ý kiến đều nhận xét người được giới thiệu ứng cử có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ, năng lực, gần gũi, gắn bó với nhân dân, bản thân và gia đình chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động ở khu dân cư, đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐBQH. Có 15/16 người đạt tỷ lệ 100% đồng ý giới thiệu ứng cử, 1 người tự ứng cử là ông Bùi Minh Quốc 100% cử tri không đồng ý giới thiệu ra ứng cử ĐBQH.
 
Căn cứ kết quả hội nghị cử tri nơi cư trú và trả lời xác minh hồ sơ người ứng cử đại biểu Quốc hội của Ủy ban bầu cử tỉnh, hội nghị cũng đã tiến hành thảo luận, không đưa vào danh sách ứng cử 2 trường hợp là ông Bùi Minh Quốc (thường trú số 03 Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, Đà Lạt) và bà Ka Linh (cán bộ Lao động - TB & XH xã Lộc Bảo, huyện Bảo Lâm) do không trung thực trong kê khai hồ sơ. Cả 2 vị trên đều không đảm bảo tiêu chuẩn theo quy định. 
 
Cũng tại Hội nghị hiệp thương lần 3, hội nghị đã đi đến thỏa thuận, thống nhất danh sách chính thức 14 người đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV báo cáo Ủy ban bầu cử tỉnh, Hội đồng bầu cử Quốc gia xem xét, quyết định.
 
Nguyệt Thu