Không có tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật trong 6 tháng qua

05:06, 16/06/2016

Ngày 15/6, Cụm thi đua số III thuộc Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.

Ngày 15/6, Cụm thi đua số III thuộc Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2016 và phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.
 
Theo báo cáo tại hội nghị, Cụm thi đua số III của Ngành Kiểm tra tỉnh Lâm Đồng có 7 đơn vị Ủy ban kiểm tra của Đảng bộ cấp trên cơ sở, trực thuộc Tỉnh ủy, do UBKT Đảng ủy Khối Doanh nghiệp làm cụm trưởng năm 2016. Nhìn chung, thời gian qua, cấp ủy các đơn vị trong cụm thi đua luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và xem xét, thi hành kỷ luật đúng theo quy định của Điều lệ Đảng và chỉ đạo của cấp trên. Hoạt động của UBKT các cấp trong các đơn vị thi đua luôn bám sát sự lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng của đơn vị. Cấp ủy các đơn vị trong cụm thi đua cũng đã ban hành nhiều văn bản lãnh, chỉ đạo, đôn đốc hướng dẫn cấp ủy cơ sở và UBKT các cấp thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo quy trình. Trong 6 tháng đầu năm 2016, các đơn vị trong cụm đã kiểm tra 1 tổ chức cơ sở đảng và 3 đảng viên có dấu hiệu vi phạm; có 6/7 đơn vị trong cụm thực hiện được nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đối với 11 tổ chức cơ sở đảng trực thuộc; có 3/7 đơn vị thực hiện được nhiệm vụ kiểm tra việc thi hành kỷ luật trong Đảng. Từ đầu năm 2016 đến nay, đã có 3/7 UBKT trong Cụm thi đua số III thực hiện kiểm tra 8 tổ chức Đảng trong việc sử dụng tài chính Đảng gồm thu, nộp, quản lý và sử dụng Đảng phí. Qua kiểm tra, các tổ chức Đảng thực hiện cơ bản đúng theo công văn hướng dẫn và đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm 2016, trong Cụm thi đua số III, không có tổ chức Đảng bị thi hành kỷ luật. Về công tác xây dựng ngành, thời gian qua, UBKT các đơn vị trong cụm đã chủ động tham mưu cho cấp ủy kiện toàn bộ máy UBKT các cấp sau đại hội Đảng để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng. Các đơn vị cũng đã chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng, giáo dục chính trị, tư tưởng, phẩm chất, đạo đức, lối sống, tu dưỡng rèn luyện bản lĩnh chính trị, năng lực công tác của người cán bộ kiểm tra của Đảng. 6 tháng đầu năm 2016, các đơn vị trong cụm cũng đã cử được 18 đồng chí tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm tra, giám sát của Đảng năm 2016 do UBKT Tỉnh ủy tổ chức. 
 
Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phát biểu ý kiến, kiến nghị nêu lên những khó khăn vướng mắc trong hoạt động thời gian qua cũng như một số nhiệm vụ, giải pháp thời gian tới. Một số vấn đề liên quan cũng đã được các đồng chí chủ trì tiếp thu, giải trình trực tiếp tại hội nghị.        
 
DUY DANH