Đức Trọng: Tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

05:06, 16/06/2016

Chiều ngày 15/6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Đức Trọng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

* Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,41%
 
Chiều ngày 15/6, Ủy ban Bầu cử (UBBC) huyện Đức Trọng đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.
 
Theo đánh giá của UBBC huyện Đức Trọng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã thành công tốt đẹp. Công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp được thực hiện chặt chẽ, đúng quy định của Luật và các văn bản hướng dẫn của các cơ quan Trung ương, cơ quan Nhà nước cấp trên. Quá trình bầu cử, Đảng ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ, UBBC huyện đã hướng dẫn, chỉ đạo việc chấp hành các quy định của pháp luật về bầu cử; thường xuyên tổ chức giám sát, kiểm tra, uốn nắn các thiếu sót trong quá trình triển khai, thực hiện; giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn phát sinh. Trong bầu cử, không có sự việc bất thường xảy ra; tình hình an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững… Cuộc bầu cử đã đạt được những kết quả tích cực trên nhiều phương diện, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị dân chủ sâu rộng, tạo được sự đồng thuận trong mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,41%, trong đó có 9 xã cử tri đi bầu đạt 100%; đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện bầu đủ số lượng, đảm bảo đúng cơ cấu, số lượng, thành phần; đại biểu HĐND các xã cơ bản bầu đúng. Cụ thể, kết quả bầu cử đại biểu các cấp: QH: 3 đại biểu trúng cử; HĐND cấp tỉnh: 9 đại biểu trúng cử; cấp huyện: 40 đại biểu và cấp xã: 462 đại biểu.
 
Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn một số hạn chế như: Việc lập danh sách cử tri và niêm yết công khai còn hạn chế ở nhiều khâu, công tác rà soát điều tra cử tri còn thiếu sót; hệ thống văn bản triển khai, hướng dẫn những quy định mới liên quan đến cuộc bầu cử của cấp thẩm quyền chưa kịp thời… Dịp này, huyện Đức Trọng đã tặng giấy khen cho 47 tập thể và 47 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong quá trình triển khai nội dung bầu cử vừa qua.
 
Thy Vũ