Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng

05:07, 28/07/2016

Ngày 27/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. 

Ngày 27/7, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã đến dự. 
 
Qua 10 năm triển khai thực hiện Luật Quốc phòng, địa phương đã triển khai nhiều biện pháp về phát triển kinh tế - xã hội với tăng cường quốc phòng. Kết quả cho thấy việc kết hợp phát triển kinh tế - xã hội đã gắn kết với xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân và thế trận an ninh nhân dân, tạo điều kiện cho việc tăng cường tiềm lực quốc phòng, cơ sở vật chất, xây dựng khu vực phòng thủ, quản lý chặt chẽ công trình quốc phòng và đất quốc phòng được giao. Công tác xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển đã gắn hai nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội với bảo đảm quốc phòng - an ninh. Tiềm lực kinh tế, quân sự, chính trị và khoa học - công nghệ tiếp tục được tăng cường, củng cố, đáp ứng yêu cầu huy động cho nhiệm vụ quốc phòng; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tạo môi trường ổn định cho phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…
 
Tại hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Luật Quốc phòng tại địa phương, đơn vị để đề nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.   
 
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị và đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các cấp và các địa phương tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các đề án, chương trình hành động, quyết định UBND tỉnh về bảo vệ an ninh Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng nền QPTD gắn với thế trận an ninh nhân dân nhằm giữ vững ANCT - TTATXH, củng cố QPAN, xây dựng thế trận phòng thủ cấp tỉnh, cấp huyện vững chắc; nâng cao chất lượng tổng hợp và sức chiến đấu, xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện… 
 
Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai thực hiện Luật Quốc phòng.                  
 
LHT