Lãnh đạo tỉnh viếng nghĩa trang liệt sĩ Đà Lạt

03:07, 27/07/2016

(LĐ online) - Sáng 27/7, các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí K'Mák - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các lực lượng vũ trang và đông đảo quần chúng nhân dân đã long trọng tổ chức viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Tp.Đà Lạt.

* Ấm áp đêm tri ân
 
(LĐ online) - Sáng 27/7, các đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - UVTƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí K’Mák - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ, các lực lượng vũ trang và đông đảo quần chúng nhân dân đã long trọng tổ chức viếng các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Tp.Đà Lạt.
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dẫn đầu đoàn viếng nghĩa trang liệt sĩ

Trong không khí trang nghiêm, những nén hương đã được thắp lên trên Đài tưởng niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống trong hai cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc; những đóa hoa tươi thắm được dâng lên với niềm thành kính và lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng đối với các anh hùng liệt sĩ, những người không tiếc máu xương để bảo vệ độc lập, tự do cho dân tộc, hạnh phúc của nhân dân.
 
Sau lễ dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu đã đến thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ, nguyện hứa sẽ chung tay xây dựng quê hương ngày càng phát triển giàu mạnh, không phụ công lao hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước.
 
Thành kính thắp lên nén hương tri ân
Thành kính thắp lên nén hương tri ân

* Trước đó, tối 26/7, sau cơn mưa nặng hạt, hàng ngàn ngọn nến đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và hàng ngàn bạn trẻ thắp lên trong đêm thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ, thế hệ cha anh và đồng bào đã anh dũng hy sinh trong công cuộc chiến đấu, bảo vệ và giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
 
Đêm tri ân đã vượt qua ý nghĩa của đơn thuần của một hoạt động thường niên, hơn thế nó đã trở thành nét văn hóa tâm linh, khơi dậy truyền thống đạo lý tốt đẹp của dân tộc, đặc biệt đối với thế hệ trẻ, đây là dịp để họ nhận thức rõ hơn, tự hào hơn về lịch sử vẻ vang của dân tộc.
 
Đêm tri ân dường như ấm áp hơn bởi hàng ngàn ngọn nến thắp lên, những đóa hoa tươi thắm được đặt trên mộ phần của các anh hùng liệt sĩ.
 
Nén hương tri ân
Nén hương tri ân

Đêm tri ân ấm áp trong sự tỏa sáng của hàng ngàn ngọn nến lung linh
Đêm tri ân ấm áp trong sự tỏa sáng của hàng ngàn ngọn nến lung linh

TUẤN LINH - VĂN BÁU