Trưởng Ban Dân vận Trung ương và Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà các đối tượng chính sách

03:01, 10/01/2017

(LĐ online) - Ngày 10/1, Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có chuyến công tác đến thăm và tặng quà các đối tượng người nghèo, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn...

(LĐ online) - Ngày 10/1, Nhân dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 đang đến gần, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương đã có chuyến công tác đến thăm và tặng quà các đối tượng người nghèo, gia đình chính sách, người dân tộc thiểu số, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam tại huyện Đam Rông, Lâm Hà, Di Linh và Đức Trọng. 
 
Cùng đi với đoàn có đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Lâm Đồng.
 
Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: N.Thu
Trưởng Ban Dân vận Trung ương tặng quà cho các gia đình chính sách. Ảnh: N.Thu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã cảm ơn những tình cảm mà lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ban Dân vận Trung ương, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam dành cho tỉnh Lâm Đồng nói chung và nhân dân tại các huyện trong tỉnh nói riêng và chúc mừng các gia đình tại huyện Đam Rông và các địa phương trong tỉnh đón một mùa xuân mới hạnh phúc, vui tươi và lành mạnh. Đồng chí bày tỏ mong muốn với sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành, các hộ gia đình sẽ phấn đấu chăm lo phát triển sản xuất, ổn định đời sống, vươn lên thoát nghèo bền vững. 
 
Tại huyện Đam Rông, từ nguồn Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Hội Chữ thập đỏ Trung ương, Viettin bank Lâm Đồng, đồng chí Trương Thị Mai đã tặng trên 126 suất quà, học bổng cho 61 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, 65 người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam tổng trị giá 126 triệu đồng. Đặc biệt, dịp này đoàn cũng tặng 60 con bò trị giá 600 triệu đồng, nhằm giúp bà con có điều kiện chăn nuôi, phát triển sản xuất.
 
Tại huyện Lâm Hà, đoàn đã trao 100 suất quà cho 100 đối tượng hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tại huyện Lạc Dương: Ngày 11/1, đồng chí Trương Thị Mai - Ủy viên Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các đối tượng chính sách là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người nghèo, người dân tộc thiểu số, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách trên địa bàn huyện Lạc Dương. Cùng tham dự có đồng chí Đặng Minh Châu - Phó Tổng Thư ký Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đồng chí Nguyễn Tạo - Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khoá 14 đơn vị tỉnh Lâm Đồng và lãnh đạo Huyện ủy, chính quyền địa phương.
 
Đồng chí Trương Thị Mai tặng học bổng cho học sinh nghèo DTTS Lạc Dương
Đồng chí Trương Thị Mai tặng học bổng cho học sinh nghèo DTTS Lạc Dương
Qua đó, dịp này, đoàn đã tặng 115 suất quà cho gia đình chính sách, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ Chữ thập đỏ Việt Nam và Ngân hàng Viettinbank Lâm Đồng. Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đặc biệt là đồng chí Trương Thị Mai, mặc dù công việc cuối năm bận rộn nhưng đồng chí đã dành tình cảm, thời gian tới thăm hỏi, động viên các đối tượng chính sách, đặc biệt là người đồng bào dân tộc thiểu số nghèo tại Lạc Dương. Đây là nguồn động viên tinh thần to lớn giúp các hộ nghèo khó khăn vươn lên trong cuộc sống, có điều kiện đón Tết Đinh Dậu an vui hạnh phúc. 
 
Cũng trong sáng nay, đoàn đã đến thăm hỏi tặng quà các đối tượng tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Lâm Đồng, Công ty Đầu tư tài chính TP. Hồ Chí Minh đã tài trợ 50 suất quà - mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, Viettinbank tài trợ 15 suất quà trị giá 15 triệu đồng và Công ty Sữa Vinamilk tài trợ 20 thùng sữa cho các đối tượng người già neo đơn, trẻ em mồ côi nhân dịp Tết đến.
 
Nguyệt Thu