Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng ở Lạc Dương

08:05, 29/05/2017

Thời gian qua, Huyện ủy Lạc Dương luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cấp chính quyền bổ sung hoàn thiện quy chế hoạt động; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và mối quan hệ làm việc của từng tập thể, cá nhân. Từ đó, góp phần, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. 

Thời gian qua, Huyện ủy Lạc Dương luôn chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng, các cấp chính quyền bổ sung hoàn thiện quy chế hoạt động; xác định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và mối quan hệ làm việc của từng tập thể, cá nhân. Từ đó, góp phần, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng. 
 
Trong quá trình đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng và xây dựng tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị, Huyện ủy Lạc Dương đã tập trung chỉ đạo các cấp chính quyền bổ sung, xây dựng quy chế hoạt động, xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của mỗi tổ chức, trách nhiệm của cá nhân, đi đôi với quy định cụ thể mối quan hệ làm việc, nên đã hạn chế được việc bao biện, làm thay hoặc đùn đẩy trách nhiệm.
 
Ngoài ra, Huyện ủy Lạc Dương luôn bám sát nhiệm vụ và xác định rõ: “Phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, xây dựng đời sống văn hóa là nền tảng tinh thần”. Nhờ đó, những năm gần đây, huyện Lạc Dương đã có sự đổi mới mạnh mẽ, hiệu quả, chất lượng hoạt động của cả hệ thống chính trị ngày càng cao, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh mà Đảng bộ huyện đã đề ra. 
 
Cụ thể, trong những năm qua, giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn luôn tăng, năm sau cao hơn năm trước, thu ngân sách nhà nước thực hiện đạt và vượt so với dự toán; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên; năng lực phục vụ của các cơ sở y tế trên địa bàn cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh chăm sóc sức khỏe của người dân địa phương; an sinh xã hội được đảm bảo, chất lượng cuộc sống của nhân dân tiếp tục được cải thiện và nâng lên. 
 
Hiện nay, Lạc Dương đã có một xã đạt chuẩn nông thôn mới, đó là xã Đạ Nhim và tỷ lệ hộ nghèo giảm dưới 3,4%. Trong năm vừa qua, giá trị sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Lạc Dương đạt hơn 1.146 tỷ đồng, tăng 17,3%, thu ngân sách nhà nước thực hiện được 97,3 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. Thời gian qua, Huyện ủy Lạc Dưng cũng đã chỉ đạo các cấp, các ngành tại địa phương tập trung huy động nhiều nguồn lực để đầu tư kết cấu hạ tầng, đẩy nhanh thi công các công trình trọng điểm, bảo đảm đúng tiến độ thời gian để phục vụ dân sinh trên địa bàn.
 
Những đổi mới trong xây dựng hệ thống chính trị ở Lạc Dương góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo của Đảng, phát huy vai trò quản lý của chính quyền, chất lượng hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể chính trị, xã hội ở địa phương được nâng lên. 
 
Đồng chí Nguyễn Duy Hải - Bí thư Huyện ủy Lạc Dương cho biết: “Huyện ủy Lạc Dương luôn xác định, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng đối với hệ thống chính trị là công việc thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng. Chính vì vậy, thời gian tới, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Lạc Dương sẽ tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp mà Nghị quyết số 15 - NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, Chương trình hành động số 42 - CTr/TU của Tỉnh ủy Lâm Đồng và Chương trình hành động số 47 - CTr/HU của Huyện ủy đã đề ra”. 
 
Cùng với những nhiệm vụ trọng tâm trên, trong quá trình lãnh đạo, Huyện ủy Lạc Dương sẽ gắn với việc triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” và Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện Lạc Dương thật sự trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội địa phương đạt nhiều kết quả vượt bậc trong thời gian tới - đồng chí Nguyễn Duy Hải thông tin.
 
DUY NGUYỄN