Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri huyện Lâm Hà, Cát Tiên

04:06, 28/06/2017

(LĐ online) -  Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 28/6, Tổ Đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông K'Nhiễu - thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà. 

(LĐ online) -  Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV, sáng 28/6, Tổ Đại biểu số 2, Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng gồm bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông K’Nhiễu - thành viên Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc với cử tri thị trấn Đinh Văn, huyện Lâm Hà. 
 
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trả lời ý kiến cử tri tại huyện Lâm Hà
Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương trả lời ý kiến cử tri tại huyện Lâm Hà
Cùng tham dự có ông K’ Mát – UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Ông Nguyễn Trọng Ánh Đông – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện các sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo huyện Lâm Hà.
 
Tại buổi tiếp xúc, ông K’ Nhiễu đã thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Tham dự kỳ họp lần này, đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Lâm Đồng đã tích cực tham gia thảo luận ở tổ và các phiên thảo luận tại hội trường, tổng cộng có 27 lượt phát biểu, nhiều ý kiến đã được giải trình, tiếp thu, góp phần hoàn thiện các dự án luật. 
 
Cử tri thị trấn Đinh Văn đã kiến nghị 12 ý kiến liên quan đến các vấn đề cần giải quyết và gây bức xúc trong dư luận hiện nay. Cụ thể như: Tội phạm nghiện hút ma túy ngày càng tăng trên địa bàn; nạn hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn còn tồn tại ngày càng phức tạp ảnh hưởng đến đời sống sản xuất của người dân; một số bất cập trong việc cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người dân; thái độ phục vụ người dân của một số cán bộ trong cơ quan nhà nước còn chưa tận tình, chu đáo. Cử tri cũng đề nghị đại biểu quốc hội thông tin những vấn đề liên quan đến tình hình Biển Đông; tình trạng giao thông Lâm Đồng xuống cấp trầm trọng, chất lượng kém, thường xuyên sửa chữa ảnh hưởng đến việc giao thương đi lại của người dân, giải quyết dứt điểm tình trạng các dự án treo tại địa bàn…
 
Những ý kiến của cử tri kiến nghị liên quan đến thẩm quyền giải quyết của địa phương đã được lãnh đạo huyện Lâm Hà giải trình cụ thể.  Phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri thị trấn Đinh Văn, bà Trương Thị Mai đã đánh giá cao những ý kiến tâm huyết của cử tri đối với những vấn đề trọng tâm của địa phương và đất nước. Trưởng ban Dân vận Trung ương cũng đề nghị chính quyền huyện Lâm Hà và cơ quan chức năng trong tỉnh sớm giải quyết những vấn đề mà người dân quan tâm nằm trong thẩm quyền giải quyết của địa phương để kịp thời thông tin kết quả để đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Còn những kiến nghị nằm ngoài thẩm quyền trả lời, đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp, trình lên Quốc hội và các Bộ, Ngành trung ương xem xét giải quyết và thông tin tới cử tri.
 
* Sáng 28/6, ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), đã có buổi tiếp xúc cử thị trấn Cát Tiên, huyện Cát Tiên. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Cát Tiên còn có ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội.
 
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), giải trình với cử tri Cát Tiên
Ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), giải trình với cử tri Cát Tiên
Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Văn Hiển, Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIV (đơn vị tỉnh Lâm Đồng), đã báo cáo với cử tri thị trấn Cát Tiên về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV và thông báo nhanh ý kiến đóng góp của Đoàn ĐBQH khóa XIV (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) trước, trong Kỳ họp thứ 3 cũng như báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng trong 6 tháng đầu năm của tỉnh Lâm Đồng với cử tri thị trấn Cát Tiên.
 
Cử tri thị trấn Cát Tiên đã đưa ra nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Đoàn ĐBQH khóa XIV. Trong đó, cử tri mong muốn QH cần xem xét thông tuyến Bảo hiểm Y tế trên phạm vi toàn quốc để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong việc khám chữa bệnh. Ngoài ra, cử tri thị trấn Cát Tiên kiến nghị với QH cần có những giải pháp căn cơ về phòng, chống tham nhũng và nên chăng Chính phủ cần ra một nghị quyết về sự liên kết giữa “4 nhà”: nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp, để giải quyết dứt điểm tình trạng không tìm được đầu ra cho nông sản... Cử tri cũng kiến nghị với QH quan tâm đến các vấn đề đất đai, đầu tư cơ sở hạ tầng, các thiết văn hóa, các công trình thủy lợi... để bố trí nguồn vốn đầu tư giúp địa phương Cát Tiên phát triển kinh tế - xã hội.
 
Các vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương, lãnh đạo các sở, địa phương đã giải trình theo thẩm quyền. Các vấn đề thuộc vĩ mô, ông Đoàn Văn Việt đã tiếp thu, giải trình với cử tri Cát Tiên. 
 
N. NGÀ - TRỊNH CHU