Sơ kết 6 tháng công tác thi đua Hội Cựu chiến binh Cụm thi đua số 4

06:06, 18/06/2019

(LĐ online) - Chiều 18/6, Hội Cựu chiến binh Cụm thi đua số 4 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội, công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2019.

(LĐ online) - Chiều 18/6, Hội Cựu chiến binh (CCB) Cụm thi đua số 4 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác hội, công tác thi đua 6 tháng đầu năm và triển khai công tác thi đua 6 tháng cuối năm 2019.
 
Đại diện lãnh đạo Hội CCB Cụm trao đổi về công tác thi đua tại Hội nghị
Đại diện lãnh đạo Hội CCB Cụm trao đổi về công tác thi đua tại Hội nghị
 
Cụm thi đua số 4 Hội Cựu chiến binh tỉnh có 4 hội trong đó có 2 hội tương đương cấp huyện và 2 hội cấp cơ sở là Hội CCB Khối các cơ quan tỉnh, Hội CCB Khối doanh nghiệp tỉnh, Hội CCB Trường Đại học Đà Lạt, Hội CCB Viện Nghiên cứu Hạt nhân với tổng số 347 hội viên. Các hội viên trong Cụm đều là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, doanh nghiệp, trường đại học, viện nghiên cứu có việc làm ổn định, trình độ cao nên không có hội viên nghèo. Phát huy lợi thế này, các hội trong Cụm luôn tích cực trong các hoạt động từ thiện nhân đạo, tham gia tích cực vào quỹ vì người nghèo, làm tốt công tác huy động nguồn vốn xã hội hoá để xây Nhà Nghĩa tình đồng đội tặng các đồng đội khó khăn ở vùng sâu, vùng xa. 
 
Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong công tác phát triển hội viên những năm qua do thiếu nguồn, nhiều CCB đến tuổi nghỉ hưu nhưng các hội trong Cụm đều có nhiều cố gắng trong duy trì hoạt động hội và điểm đáng phấn khởi là trong 6 tháng đầu năm 2019, Cụm đã thành lập mới thêm 1 Hội CCB cơ sở. 
 
Qua thảo luận, phát biểu tại Hội nghị cho thấy, 6 tháng đầu năm mỗi hội trong Cụm đã có những hoạt động đặc thù phù hợp với tình hình thực tế của từng đơn vị và đã đạt được những thành tích nhất định. Nhìn chung, cán bộ, hội viên trong Cụm đều nêu cao ý thức kỷ luật và thái độ lao động, học tập tự giác, là nhân tố quan trọng đóng góp vào nhiệm vụ xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị. Các hội trong Cụm đã tổ chức tốt các buổi học tập, quán triệt Nghị quyết của Tỉnh ủy, của Cấp ủy về lãnh đạo nhiệm vụ năm 2019. Các hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua do đơn vị và đoàn thể, hội phát động
 
6 tháng cuối năm 2019, Cụm đặt mục tiêu sẽ tiếp tục tổ chức tốt một số hoạt động như: tổ chức tốt đại hội thi đua, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn, tổ chức thi cán bộ chi hội giỏi để lựa chọn đại diện dự thi cấp tỉnh, tiếp tục tham gia các hội thao, hội thi do tỉnh tổ chức. Đặc biệt, Cụm sẽ tiếp tục đẩy mạnh vận động tạo quỹ để xây dựng Nhà Nghĩa tình đồng đội, tổ chức các hoạt động về nguồn, thăm hỏi giúp đỡ các gia đình CCB khó khăn. Vận động và tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh…
 
NGUYÊN THI